PrintAaa

Chuyển Học viện Hành chính về Bộ Nội vụ trong tháng 11

13:47 03/11/2014
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị. Ảnh VGP/Lê Sơn

Theo đó, việc nghiên cứu chuyển Học viện Hành chính về Bộ Nội vụ căn cứ vào Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị về vấn đề này.

GS. Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, từ khi sáp nhập với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh năm 2007, Học viện Hành chính luôn được giao quyền tự chủ lớn trong hoạt động điều hành, quản lý, tổ chức bộ máy, nhân sự. Vì thế, thực hiện việc chuyển giao Học viện Hành chính về Bộ Nội vụ không gặp vướng mắc, khó khăn gì.

Do đó, Học viện căn cứ vào chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, sẽ tiến hành chuyển giao nguyên trạng tổ chức, bộ máy, nhân sự, cơ sở vật chất, tài chính hiện nay về cho Bộ Nội vụ trong tháng 11/2013 để Học viện đi vào hoạt động ổn định, bình thường từ tháng 12/2013 dưới sự chỉ đạo, quản lý hoạt động của Bộ Nội vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ việc chuyển giao phải bảo đảm thuận lợi và những hoạt động bình thường của Học viện Hành chính với việc giữ nguyên các chế độ chính sách như hiện nay sau khi chuyển về Bộ Nội vụ.

Quá trình chuyển giao phải bảo đảm đúng nguyên tắc, không để ảnh hưởng đến tâm tư cán bộ, công chức, đồng thời phải bảo đảm đúng yêu cầu về thời gian, để đến ngày 1/12/2013 Học viện Hành chính đi vào hoạt động bình thường dưới sự quản lý của Bộ Nội vụ. Trong quá trình chuyển giao, tuyệt đối không để thất thoát tài sản, tài chính.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Giám đốc Học viện chịu trách nhiệm việc bàn giao trước Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành Quyết định quy định về vị trí, cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Học viện Hành chính.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các bộ, ngành liên quan khẩn trương trình cấp có thẩm quyền việc sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về việc cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ, ngành liên quan đến Học viện để việc chuyển giao sẽ được thực hiện vào cuối tháng 11/2013 và để Học viện hoạt động chính thức dưới sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ từ đầu tháng 12/2013.

 Lê Sơn