PrintAaa

Đảng ủy Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW (khóa X)

15:42 30/05/2018

Sáng ngày 30/5/2018, Đảng ủy Sở Nội vụ tổ chức Hội tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW (khóa X) “về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Đồng chí Nguyễn Phi Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và đồng chí Trần Huy Liệu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị.

(Đồng chí Nguyễn Phi Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở,; Trần Huy Liệu, Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Sở Chủ trì Hội nghị)

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Trường Sinh - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ đã trình bày báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW (khóa X), với những kết quả chủ yếu: Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW (khoá X), thời gian qua, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở Nội vụ đã lãnh đạo các Chi bộ trực thuộc từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tố chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị ờ cơ sở. Đảng ủy, Chi ủy chi bộ từng bước nhận thức đầy đủ và rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên. Đảng ủy Sở đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

(Đồng chí  Mai Trường Sinh - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ đã trình bày báo cáo tổng kết )

Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan được triển khai và bước đầu đem lại kết quả tích cực, dân chủ trong Đảng được mở rộng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ của Sở được chăm lo. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của Sở Nội vụ được tăng thêm về số lượng và chất lượng; trình độ, kiến thức các mặt được nâng lên. Nhiều cán bộ, đảng viên trẻ của Sở được đào tạo cơ bản, có phẩm chất, năng lực tốt, từng bước thích ứng với yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới. Công tác kết nạp đảng viên được Đảng ủy, Chi ủy chi bộ quan tâm chỉ đạo và đạt được một số kết quả tích cực. Chất lượng sinh hoạt ngày càng được nâng lên và đi vào nề nếp. Bên cạnh đó, báo cáo của chi bộ cũng đã nêu ra một số những tồn tại, hạn chế của đảng viên, đảng bộ, chi bộ trực thuộc, đồng thời rút kinh nghiệm đối với những hạn chế, yếu kém và đề ra phương hướng, giải pháp trong thời gian tới.

 

(Đồng chí Trần Đình Trung, Phó Bí thư Chi bộ Nội vụ phát biểu tham luận tại Hội nghị)

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn các đồng chí tham dự Hội nghị đã có những ý kiến đóng góp thiết thực về tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên và đề ra những giải pháp để nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thời gian tới.

(Đồng chí Lê Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị)

Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Phi Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở tiếp thu các ý kiến thảo luận, góp ý; Để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị các Chi ủy Chi bộ, đảng viên tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW (khóa X) với các giải pháp đã đề ra như: tập trung lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác phát triển đảng viên; phát huy vai trò của người đứng đầu; Tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và tiếp tục thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Một số hình ảnh phát biểu tham luận và quang cảnh Hội nghị:

  

                                                                                                                                                                Tin, bài: Phan Quốc Nam, Văn phòng Sở