PrintAaa

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ

14:59 01/10/2021
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV, ngày 1/10, tại xã Thanh Lương, thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có tiếp xúc cử tri các xã: Thanh Lương, Thạch Lương, Phù Nham, Nghĩa Lộ của thị xã Nghĩa Lộ.
Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có các đại biểu: Nguyễn Quốc Luận – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Khang Thị Mào – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải, ĐBQH tỉnh.

Dự Hội nghị tiếp xúc về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
 
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

Tại Hội nghị tiếp xúc, cử tri thị xã Nghĩa Lộ đã được nghe đại biểu Nguyễn Quốc Luận – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin về chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và hoạt động của đoàn từ sau Kỳ họp thứ nhất đến nay.

Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 2 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; xem xét cho ý kiến 5 dự án luật và cho ý kiến về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và xem xét một số nội dung quan trọng khác. Dự kiến, Kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc vào ngày 13/11.
 
Cử tri thị xã Nghĩa Lộ ý kiến, kiến nghị với đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, cử tri thị xã Nghĩa Lộ đánh giá cao nội dung, chương trình kỳ họp. Cử tri các xã: Thanh Lương, Nghĩa Lộ, Phù Nham đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét, có hướng giải quyết, kiến nghị đề xuất Trung ương giải quyết chế độ phụ cấp ưu đãi nghề để đảm bảo quyền lợi, sự công bằng cho đội ngũ viên chức đang làm việc tại Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp thị xã (trước đây công tác tại Trạm Khuyến nông thị xã trước khi sáp nhập).
 
Quang cảnh Hội nghị 

Cử tri xã Thạch Lương, Phù Nham kiến nghị Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu xây dựng và ban hành tiêu chuẩn mật độ dân số toàn đô thị sao cho phù hợp với tình hình chung của các đô thị miền núi hiện nay khi thị xã Nghĩa Lộ phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại III. 

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu điều chỉnh chính sách hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất vườn, ao liền kề với thửa đất ở cho sát với thực tiễn, gần với quy luật của thị trường. Đề nghị nâng mức xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường của các cơ sở chăn nuôi tập trung để tăng tính răn đe và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và một số nội dung khác.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp thu và trả lời lời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thông tin với cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2021; dặc biệt, Yên Bái đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID – 19, là tỉnh vùng xanh trên bản đồ COVID – 19 của cả nước. Đến nay, Yên Bái đã thực hiện 7 đợt tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID – 19 với trên 50% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với kiến nghị các viên chức thuộc Trạm Khuyến nông trước đây, nay làm việc tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp cấp huyện chưa được xếp lương theo các chức danh nghề nghiệp thuộc chuyên ngành bảo vệ thực vật nên không được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề, đồng chí cho biết, UBND tỉnh sẽ xem xét, có văn bản kiến nghị với Chính phủ, các Bộ chủ quản để đảm bảo quyền lợi của người lao động. 

Đối với kiến nghị của cử tri các xã Phù Nham, Thạch Lương, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cho biết, Bộ Xây dựng hiện đang lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Dự thảo đã sửa đổi, bổ sung Điều 9, Nghị quyết 1210 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị áp dụng vùng miền và đặc thù, trong đó sẽ quy định áp dụng về quy mô dân số, mật độ dân số theo các hệ số khác nhau trên cơ sở đặc điểm kinh tế - xã hội, đặc điểm phát triển đô thị và phân bố dân cư. 

Đối với các ý kiến, kiến nghị khác, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu; giao các sở, ngành của tỉnh nghiên cứu, trả lời cử tri theo thẩm quyền. 
 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thị xã Nghĩa Lộ.
 

Trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cử tri thị xã Nghĩa Lộ dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin với cử tri về những cố gắng, nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, bảo đảm an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết. 

Đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong thực hiện "mục tiêu kép”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Yên Bái là một trong số rất ít tỉnh trên toàn quốc là "vùng xanh” an toàn, chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Người dân Yên Bái đang hạnh phúc, an toàn trước dịch bệnh. "Vùng xanh” ấy được tạo nên từ sức mạnh, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết của nhân dân. Bộ trưởng tin tưởng, với tinh thần nỗ lực cao nhất, Yên Bái chắc chắn sẽ chiến thắng đại dịch COVID – 19, thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép” trong năm 2021. 

Tiếp thu và trả lời những ý kiến của cử tri thị xã Nghĩa Lộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phấn đấu sớm trở thành đô thị loại III. Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các bộ, ngành Trung ương đề xuất với Quốc hội, Chính phủ sửa đổi, bổ sung Điều 9, Nghị quyết 1210 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị áp dụng vùng miền và đặc thù. 

Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và kiến nghị để giải quyết theo thẩm quyền.

Nguồn: baoyenbai.com.vn