PrintAaa

CHI BỘ NỘI VỤ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II NĂM 2020 “VĂN HÓA CÔNG VỤ”

21:49 26/04/2021

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Sở Nội vụ về việc triển khai học tập chuyên đề Quý II năm 2021, ngày 26/4/2021, Chi bộ Nội vụ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Văn hóa công vụ”. Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; đồng chí Trần Đình Trung – Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở; các đồng chí trong Chỉ ủy, toàn thể đảng viên của Chi bộ Nội vụ.

(Chủ trì Hội nghị sinh hoạt chuyên đề)

Tại hội nghị, Chi ủy đã thông qua Báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK và Chỉ thị số 01-CT/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về xây dựng văn hóa công sở và văn hóa doanh nghiệp, trong đó đánh giá cụ thể những kết quả đạt được, các chỉ tiêu cụ thể theo Chương trình hành động số 18 của Chi bộ về thực hiện Nghị quyết 01-NQ/ĐUK, những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện tại Chi bộ và đề xuất các giải pháp thực hiện.

 (Quang cảnh Hội nghị sinh hoạt chuyên đề)

Hội nghị đã thảo luận sôi nổi các nội dung có liên quan với 06 ý kiến tham gia trực tiếp, trong đó chủ yếu đi sâu phân tích làm rõ và đề xuất các giải pháp thực hiện văn hóa công vụ tại Chi bộ, cơ quan, đơn vị như: bài trí công sở và xây dựng môi trường làm việc văn minh; tinh thần, thái độ làm việc; chuẩn mực ứng xử của công chức, người lao động của cơ quan Văn phòng Sở với cấp trên, cấp dưới, với đồng nghiệp, với người dân;; chuẩn mực đạo đức, lối sống của công chức, người lạo động; ngôn ngữ giao tiếp, ứng xử, sử dụng điện thoại; trang phục, lễ phục và đeo thẻ công chức tại cơ quan...

(Đảng viên trình bày tham luận tại Hội nghị chuyên đề)

Tham dự tại Hội nghị, đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đánh giá, ghi nhận việc chuẩn bị nội dung, công tác tổ chức của Chi bộ đối với việc triển khai sinh hoạt chuyên đề, đồng thời chỉ đạo Chi bộ, các đảng viên tiếp tục thực hiện tốt văn hóa công vụ từ trang phục, bài trí công sở, chuẩn mực đạo đức, ứng xử, phát huy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ.

(Đồng chí Phan Thị Tố Hoa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo Hội nghị )

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Trần Đình Trung - Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở đã chỉ đạo các đảng viên Chi bộ tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở; nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa công vụ nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan. Đồng thời, chỉ đạo các Tổ Đảng và các đảng viên trong Chi bộ nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu để thực hiện thực sự có hiêu quả nội dung văn hóa công vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.

Tin bài, ảnh: Nguyễn Thị Thúy An, Chi ủy viên Chi bộ Nội vụ.