PrintAaa

CƠ QUAN SỞ NỘI VỤ TỔ CHỨC LỄ TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN TỬ VONG DO TAI NẠN GIAO THÔNG

15:15 02/11/2020

Hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2020,“Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2020, Sáng 02/11, Cơ quan Sở Nội vụ tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020. Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các Phòng, Ban, Trung tâm và toàn thể công chức, viên chức, người lao động Sở Nội vụ.

Trật tự ATGT và TNGT hiện nay đang là vấn đề bức xúc của toàn xã hội, là một hiểm họa lớn, gây ra những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Mỗi năm trên thế giới TNGT đã cướp đi sinh mạng của khoảng 2 triệu người, bị thương khoảng 50 triệu người, thiệt hại về tài sản ước tính mỗi năm trên 500 tỷ USD. Tại Việt Nam, mỗi năm TNGT làm gần 8.000 người chết, trên 10 nghìn người bị thương. Tình hình trật tự ATGT và TNGT đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của cả quốc gia và gánh nặng cho mỗi gia đình không may có nạn nhân. Để nhắc nhở mọi người luôn ý thức về hiểm họa TNGT, từ năm 1993, Tổ chức Hòa bình đường bộ (Road Peace) đã khởi xướng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”. Ở Việt Nam, đây đã là năm thứ 9, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các bộ, ngành liên quan và Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phát động và tổ chức các hoạt động hướng tới ngày này trên phạm vi toàn quốc.

(Cán bộ, công chức, viên chức, người  lao động Sở Nội  vụ dành một phút tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã tử vong vì TNGT)

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, cơ quan Sở Nội vụ đã tổ chức hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" nhằm để tưởng nhớ và bày tỏ niềm cảm thương sâu sắc với những người xấu số khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông, những hậu quả nặng nề của TNGT, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội của người tham gia giao thông, đồng thời, thông qua hoạt động này, xã hội sẽ có sự đồng cảm, sẻ chia và giúp đỡ các gia đình, nạn nhân bị TNGT.

            Tin bài, ảnh: Võ Thị Vinh, Phó Chánh Văn phòng Sở