PrintAaa

Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh Trung Bộ sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

07:36 06/07/2020

        Ngày 03/7, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, cụm Thi đua Sở Nội vụ các tỉnh Trung Bộ đã tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Vỹ - Trưởng phòng Thi đua – Khen thưởng, Văn phòng Bộ Nội vụ; đại diện Sở Nội vụ 6 tỉnh trong Cụm thi đua. Đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh (Cụm trưởng); đồng chí Trần Đình Dinh – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình (Cụm phó) chủ trì Hội nghị.

(Đồng chí Phan Thị Tố Hoa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh, Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Trung bộ điều hành Hội nghị)

       Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh Trung Bộ có 6 đơn vị, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Trong 6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị trong Cụm thi đua đã chủ động triển khai kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, phát động thi đua và đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong Sở Nội vụ và toàn ngành Nội vụ tỉnh, đăng ký các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng với Bộ Nội vụ, với UBND tỉnh...gắn công tác thi đua, khen thưởng, các phong trào thi đua yêu nước với các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, của địa phương và với kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của các tập thể và cá nhân. Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần thi đua cao độ trong mỗi tập thể và cá nhân nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đã đăng ký từ đầu năm.

       Công tác thi đua, khen thưởng của Cụm trong năm qua được triển khai tổ chức thực hiện khá đồng bộ, có kế hoạch rõ ràng, có chỉ tiêu phấn đấu cụ thể. Các đơn vị thành viên đều có tinh thần trách nhiệm trong tham gia các nội dung hoạt động của Cụm thi đua, nội dung thi đua được gắn với việc đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

       Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong cụm đã cùng thảo luận, góp ý vào Dự thảo báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm thành lập Bộ Nội vụ, 75 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức Nhà nước (28/8/1945 – 28/8/2020); trao đổi những khó khăn, bất cập, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng.

        Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Vỹ - Trưởng phòng Thi đua – Khen thưởng, Văn phòng Bộ Nội vụ ghi nhận những kết quả tích cực của các tỉnh trong cụm đạt được 6 tháng vừa qua. Đồng chí đánh giá cao các đơn vị trong Cụm thi đua Trung Bộ là những địa phương luôn có cách làm mới trong phong trào thi đua, sáng tạo, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, của ngành, làm tốt công tác tuyên dương người tốt việc tốt; khen thưởng kịp thời, đúng lúc, chú ý tới việc phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nỗ lực cùng cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020

       Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh, Cụm trưởng Cụm thi đua khẳng định: trong tình hình kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng những nỗ lực rất cao, 6 tỉnh trong Cụm đã có hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu công tác trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Cụm trưởng mong các tỉnh chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII./.

                                                                                                                                                        Tin, ảnh: Võ Thị Vinh, Phó Chánh Văn phòng, Sở Nội vụ