PrintAaa

Hà Tĩnh đứng thứ 2 cả nước về chỉ số PAPI 2016

09:41 08/05/2017

Baohatinh.vn) - Thông tin từ Sở KH&ĐT Hà Tĩnh, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh PAPI 2016 của Hà Tĩnh xếp thứ 2/63 tỉnh, thành cả nước.

ha tinh dung thu 2 ca nuoc ve chi so papi 2016

Người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Phòng giao dịch "một cửa" UBND TP Hà Tĩnh

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp.

Chỉ số PAPI bao gồm 6 chỉ số lĩnh vực nội dung, 22 chỉ số nội dung thành phần và hơn 90 chỉ tiêu thành phần về hiệu quả quản trị và hành chính công của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.

Tính tới thời điểm này, Chỉ số PAPI đã được triển khai thực hiện qua 8 năm, trong đó có 6 năm liên tiếp (2011 - 2016) khảo sát PAPI được thực hiện trên tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Việc nâng cao thứ hạng hiệu quả quản trị và hành chính công của Hà Tĩnh trong thời gian quan đã phản ánh nỗ lực đáng ghi nhận về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

Chỉ số PAPI là sản phẩm của hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chỉ số PAPI được xây dựng trên 6 nội dung gồm: tham gia của người dân ở cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công.

Thành Chung

Theo http://baohatinh.vn