PrintAaa

Hà Tĩnh: Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thí sinh Thủ khoa khối B duy nhất cả nước đạt 3 điểm 10.

17:00 26/07/2021

Em Võ Thị Kim Anh, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là niềm tự hào của quê hương và ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

Chiều 26/7 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã chủ trì buổi lễ gặp mặt và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng cho em Võ Thị Kim Anh, lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Kim Oanh đã đạt kết quả đặc biệt xuất sắc, Thủ khoa khối B, là thí sinh duy nhất cả nước đạt 3 điểm 10.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao Bằng khen cho em Võ Thị Kim Anh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cùng tặng hoa chúc mừng

Tại buổi gặp mặt và trao bằng khen, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã chúc mừng em Võ Thị Kim Anh và bày tỏ mong muốn nữ thủ khoa khối B cả nước phát huy tài năng, trình độ của mình làm hành trang cho bước đường tiến vào môi trường đại học; tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chúc mừng tập thể Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và đặt niềm hy vọng trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phát huy truyền thống hiếu học của con em Hà Tĩnh để viết tiếp những trang sử mới trong bảng vàng thành tích của nhà trường.

Em Võ Thị Kim Anh cũng rất xúc động khi được đón nhậm những tình cảm của lãnh đạo tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy, cô giáo và em cũng đã gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, các thầy cô đã luôn quan tâm, đồng thời em hứa sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện và học tập tốt ở môi trường đại học mà lâu nay em đã từng ước mơ để góp phần cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước.

Em Võ Thị Kim Anh phát biểu cảm ơn tại buổi lễ

Sau khi Hội đồng thi quốc gia công bố điểm, số điểm tuyệt đối 30/30 mà Kim Anh đạt được không những giúp em thực hiện được ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội mà em là Thủ khoa Khối B duy nhất cả nước đạt 3 điểm 10 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đây cũng là niềm tự hào của các thầy giáo, cô giáo, học sinh Trường THPT Chuyên nói riêng và Hà Tĩnh nói chung. Tại buổi lễ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cũng đã trao cho em phần thưởng năm triệu đồng và được biết, trước đó ngay sau khi có kết quả, thầy giáo Phan Khắc Nghệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cũng đã vui mừng và trao cho em phẩn thưởng 10 triệu đồng.

Tin, bài, ảnh: Nguyễn Văn Hoài, Phó Trưởng ban Thi đua, khen thưởng.