PrintAaa

Hội nghị nâng cao văn hóa đọc trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ

09:50 21/04/2022

Nhân kỷ niệm Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, sáng ngày 19/4, tại trụ sở Bộ, Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ phối hợp với Trung tâm Thông tin tổ chức Hội nghị nâng cao văn hóa đọc trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.


Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Đạo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam - Diễn giả trong chương trình; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Phạm Thị Duyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; một số Nhà xuất bản tham gia triển lãm sách: Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật; Nhà xuất bản Thông tấn và Nhà xuất bản Tư pháp; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; cán bộ các cấp Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ và toàn thể công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên khối cơ quan Bộ.
 

Về phía Ban Tổ chức có đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Bộ; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin và đồng chí Trần Đức Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ.
 


Các đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa đã có những chia sẻ về văn hóa đọc cũng như lịch sử của “Ngày hội đọc sách” - 23/4 trên thế giới và “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” - 21/4.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh thêm về vai trò quan trọng của sách - “Sách luôn luôn cho chúng ta những bài học quý và là người thầy vĩ đại nhất, sách không chỉ cung cấp, bồi dưỡng cho chúng ta những kiến thức mới, kỹ năng trong đời sống, công tác mà còn là những người bạn chia sẻ vui buồn trong cuộc sống”.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cũng mong muốn, nhân Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, chúng ta cần tôn vinh, tìm các biện pháp và tạo ra văn hóa đọc, tạo ra kinh nghiệm để phục vụ cho công tác nói riêng và cuộc sống nói chung.

Thứ trưởng cũng mong rằng, trong thời gian tới lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ cần tích cực tìm ra những tồn tại, hạn chế từ phong trào này, tuyên truyền, vận động, kinh nghiệm đọc thế nào, đọc cái gì, sử dụng ra sao, đầu tư cơ sở vật chất thế nào và dành không gian như thế nào để đọc sách có hiệu quả hơn, tốt hơn. Trên cơ sở đó, tham mưu cho lãnh đạo Bộ để có những quyết sách thực sự đưa Ngày sách và Văn hóa đọc đi vào chất lượng để phát huy được tri thức, trí tuệ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ trong công tác.


Đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ báo cáo nhanh tại Hội nghị
 

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ báo cáo nhanh kết quả Phong trào quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các đối tượng bảo trợ xã hội và thông tin nhanh về Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030.
 


Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy,  Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam chia sẻ chủ đề về “Nâng cao Văn hóa đọc” tại Hội nghị

 

 
 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa tặng cuốn sách “Cải cách hành chính nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” do Thứ trưởng là Chủ biên cho Ban Tổ chức, Nhà thơ Trần Đăng Khoa và Thư viện Bộ Nội vụ
 

Toàn cảnh Hội nghị
 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, Nhà thơ Trần Đăng Khoa và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh tại Triển lãm sách của Bộ Nội vụ nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Một số tiết mục văn nghệ tại Hội nghị:
 
 
 
 
Nguồn: www.moha.gov.vn