PrintAaa

PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO CÁN BỘ, NHÂN DÂN

15:00 05/11/2021

Phổ biến, giáo dục pháp luật là hoạt động có định hướng, có tổ chức, có chủ định nhằm đạt mục đích hình thành ở đối tượng được tác động tri thức pháp lý và hành vi phù hợp với quy định của hệ thống pháp luật hiện hành, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội và nâng cao trình độ văn hoá pháp lý của công dân. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, đây là một yêu cầu cần thiết trong quá trình thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác giáo dục pháp luật, ngày 27/8/1993 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Chỉ thị số 26 CT/UB về việc phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và Nhân dân. Chỉ thị yêu cầu Thủ trưởng các ban, ngành, các đoàn thể, Chủ tịch UBND các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội tổ chức phổ biến, quán triệt cho cán bộ, Nhân dân nội dung các văn bản pháp luật của Nhà nước; thông qua các phương tiện thông tin để tuyên truyền…

  

Hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Ngày 09/11), Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh giới thiệu đến quý độc giả tài liệu lưu trữ: “Chỉ thị số 26 CT/UB ngày 27/8/1993 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh”. Tài liệu thuộc Phông Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang được lưu trữ và bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, mời quý độc giả đến khai thác./.

Tin, bài, ảnh: Nguyễn Thị Thái Hòa, Trung tâm lưu trữ Lịch sử tỉnh