PrintAaa

Sở Nội vụ sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

17:30 08/07/2022

Chiều ngày 08/7/2022, tại hội trường Trung tâm Hành chính huyện Kỳ Anh, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022. Cùng tham dự có đồng chí Trần Đình Trung – Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đồng chí Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ và đồng chí Mai Trường Sinh – Phó Giám đốc Sở chủ trì hội nghị.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đây là lần đầu tiên Sở Nội vụ phối hợp với một địa phương để tổ chức hội nghị theo hình thức trực tiếp, với sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành liên quan và công chức phòng Nội vụ các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Trường Sinh - Phó Giám đốc Sở đã báo cáo và đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Sở Nội vụ, ngành Nội vụ Hà Tĩnh đã bám sát định hướng, quan điểm, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Nội vụ, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh để chủ động tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ, chất lượng, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của tỉnh. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Sở, ngành Nội vụ thời gian qua có nhiều đổi mới, linh hoạt, đặc biệt là tổ chức thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết 18, 19; tinh giản biên chế, giảm số người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đổi mới cơ chế quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm… Tại các Sở, ngành, địa phương, cơ quan tham mưu về công tác tổ chức, nội vụ đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành, điều chỉnh các chương trình, kế hoạch công tác và cụ thể hoá, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu, tình hình thực tế của đơn vị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã sôi nổi đánh giá, thảo luận về kết quả dự thảo báo cáo sơ kết, đồng thời trao đổi, kiến nghị về các tồn tại, vướng mắc trong thực hiện công tác chuyên môn, bổ sung các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022 của ngành Nội vụ.

Đồng chí Phan Thị Tố Hoa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu kết luận Hội nghị  

Kết luận bế mạc hội nghị, đồng chí Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ đã khái quát tình hình thực hiện nghiệm vụ, đánh giá cao các ý kiến đánh giá, đóng góp, bổ sung vào dự thảo báo cáo và nhiệm vụ trong thời gian tới; đồng thời giải đáp một số kiến nghị, để xuất và giao các phòng, ban chuyên môn của Sở tiếp tục ghi nhận, rà soát để kịp thời tham mưu tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn từ các đề xuất của các địa phương. Giám đốc Sở cũng đề nghị các phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động tổ chức triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch, không để tồn đọng, bỏ sót nhiệm vụ, thực hiện hoàn thành xuất sắc các chương trình, kế hoạch của năm 2022. Trong đó, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục tham mưu cho các cấp chính quyền, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, tăng cường quản lý, sử dụng CB, CC, VC và tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải thiện chất lượng giải quyết dịch vụ công, nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức và người dân trong thời gian tới.

Một số hình ảnh phát biểu  tại Hội nghị:

Tin, bài, ảnh: Nguyễn Trần Chung, Văn phòng Sở