PrintAaa

Trang bị nghiệp vụ cho thành viên các tổ bầu cử tại Nghi Xuân

09:15 13/04/2021

Chiều 12/4, Ủy ban bầu cử huyện Nghi Xuân phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho thành viên các tiểu ban giúp việc Ủy ban bầu cử huyện, tổ giúp việc Ủy ban bầu cử xã, thị trấn và gần 400 thành viên thuộc các tổ bầu cử trên địa bàn. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện cùng các Ủy viên BTV Huyện ủy.

(Quang cảnh Hội nghị tập huấn)

Trong thời gian 1 buổi, đại diện Sở Nội vụ truyền đạt các nội dung tập huấn về nhiệm vụ, quyền hạn của tổ bầu cử; trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử; kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu của tổ bầu cử và tổng hợp kết quả bầu cử.

Tại hội nghị, các thành viên các tổ bầu cử cũng được giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Nghi Xuân Nguyễn Văn Hiếu đề nghị đại biểu nêu cao trách nhiệm và nghiêm túc tiếp thu các nội dung của hội nghị tập huấn; tiếp tục nghiên cứu, quán triệt các quy định mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tập trung tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa cuộc bầu cử trong toàn dân; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên tổ bầu cử; chuẩn bị tốt các cơ sở vật chất tại các điểm bầu cử.

Theo http://http://nghixuan.hatinh.gov.vn/