PrintAaa

Đăng ký bổ sung hoạt động tín ngưỡng ở địa bàn một xã, phường, thị trấn

17:16 22/06/2020

1

KÝ HIỆU QUY TRÌNH

QT.TG.X.02

2

NỘI DUNG QUY TRÌNH

2.1

Điều kiện thực hiện TTHC:

 

Chậm nhất 20 ngày trước ngày diễn ra hoạt động tín ngưỡng

2.2

Cách thức thực hiện TTHC

 

- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã hoặc Điểm bưu điện Văn hóa xã đối với những đơn vị đã thực hiện thí điểm chuyển Bộ phận Một cửa của UBND cấp xã sang Điểm Bưu điện Văn hóa xã;

- Qua đường bưu điện.

2.3

Thành phần hồ sơ, bao gồm:

Bản chính

Bản sao

-

Văn bản đăng ký, theo mẫu BM.TG.02.01    

x

 

2.4

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2.5

Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc, kể từ ngày UBND cấp xã nhận được văn bản đăng ký hợp lệ.

2.6

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã hoặc Điểm bưu điện Văn hóa xã đối với những đơn vị đã thực hiện thí điểm chuyển Bộ phận Một cửa của UBND cấp xã sang Điểm Bưu điện Văn hóa xã

2.7

- Cơ quan thực hiện:UBND cấp xã

- Cơ quan có thầm quyền quyết định:UBND cấp xã

- Cơ quan được ủy quyền: Không

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan liên quan

2.8

Đối tường thực hiện TTHC: Tổ chức tôn giáo

2.9

Kết quả giải quyết TTHC: Văn bản trả lời chấp thuận hoặc không chấp thuận

2.10

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã hoặc Điểm bưu điện Văn hóa xã đối với những đơn vị đã thực hiện thí điểm chuyển Bộ phận Một cửa của UBND cấp xã sang Điểm Bưu điện Văn hóa xã, công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, nếu không bổ sung hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.

Tổ chức, cá nhân, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã

Giờ hành chính

Mẫu 01, 02 (nếu có), 06; hồ sơ theo mục 2.3

B2

- Chuyển hồ sơ đến công chức phụ trách công tác tôn giáo của UBND cấp xã

- Xem xét, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ: Nếu hồ sơ hợp lệ thì trình xin ý kiến Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã để tiến hành thẩm định.

- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì Dự thảo văn bản thông báo lý do không tiếp nhận hồ sơ trình lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, ký duyệt.

- Công chức tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã

- Công chức phụ trách công tác tôn giáo cấp xã

03 ngày

- Mẫu 01, 05 và Hồ sơ theo mục 2.3

- Văn bản thông báo

 

 

B3

- Chủ trì, phối hợp với các Ban, ngành đoàn thể cấp xã liên quan đến công tác tôn giáo đi kiểm tra thực tế.

- Tổ chức họp xem xét:

+ Nếu thống nhất chấp thuận thì dự thảo văn bản chấp thuận trình chủ tịch UBND cấp xã xem xét, ký duyệt.

+ Nếu không chấp thuận thì dự thảo văn bản không chấp thuận trình chủ tịch UBND cấp xã xem xét, ký duyệt.

- Chủ tịch UBND cấp xã, các bộ phận liên quan, công chức phụ trách công tác tôn giáo cấp xã.

 

 

 

10 ngày

- Mẫu 05, Biên bản họp hoặc ý kiến trực tiếp vào văn bản xin ý kiến

- Dự thảo văn bản chấp thuận hoặc văn bản không chấp thuận

B4

Ký duyệt văn bản chấp thuận hoặc văn bản không chấp thuận

Chủ tịch UBND cấp xã

01 ngày

Mẫu 05; Văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận

B5

Ban hành văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận và chuyển văn bản cho công chức phụ trách công tác tôn giáo

- Văn phòng UBND cấp xã

- Công chức phụ trách công tác tôn giáo

01 ngày

Mẫu 05; 06; Văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận

B6

Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã hoặc Điểm bưu điện Văn hóa xã đối với những đơn vị đã thực hiện thí điểm chuyển Bộ phận Một cửa của UBND cấp xã sang Điểm Bưu điện Văn hóa xã hoặc qua đường bưu điện.

- Bộ phận TN&TKQ UBND cấp xã

- Công chức phụ trách công tác tôn giáo

Giờ hành chính

Mẫu 01, 06;  Văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận.

3

BIỂU MẪU

 

Mẫu 01

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả      

 

Mẫu 02

Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ      

 

Mẫu 03

Phiếu từ chối nhận giải quyết hồ sơ             

 

Mẫu 04

Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả      

 

Mẫu 05

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ   

 

Mẫu 06

Sổ theo dõi hồ sơ                                         

 

BM.TG.02.01

 

Văn bản đề nghị                                           

4

HỒ SƠ LƯU:

-

Mẫu 01, 02, 03, 04 (nếu có), 06 lưu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã hoặc Điểm bưu điện Văn hóa xã đối với những đơn vị đã thực hiện thí điểm chuyển Bộ phận Một cửa của UBND cấp xã sang Điểm Bưu điện Văn hóa xã; Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ

-

Hồ sơ theo mục 2.3

-

Biên bản họp (nếu có)

-

Văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận

Hồ sơ được lưu tại bộ phận xử lý trực tiếp, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ đến bộ phận lưu trữ của cơ quan và lưu trữ theo quy định hiện hành.