PrintAaa

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4) và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4)

07:48 13/04/2022

Thực hiện Văn bản số 1200/UBND-VX2 ngày 17/3/2022 của UBND tỉnh về việc giao triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới theo Văn bản số 539/BKHCN-TCCB ngày 16/3/2022 của Bộ Khoa học và Công nghệ:

Ngày 21 tháng 4 hằng năm được Liên Hợp Quốc (UN) chọn làm Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới trong mọi khía cạnh của sự phát triển con người.

Ngày 26 tháng 4 hằng năm được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) chọn làm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới. Để kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022, WIPO đưa ra thông điệp “IP and Youth innovating for a Better Future” - “Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn” để ghi nhận tiềm năng to lớn của giới trẻ trong việc tìm ra các giải pháp mới hỗ trợ sự chuyển đổi đến một tương lai tốt đẹp hơn một cách bền vững.

Để hưởng ứng chuỗi sự kiện quan trọng nêu trên, Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022:

1. Treo pano, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, đơn vị hoặc đăng tải trên Cổng thông tin điện tử / website của các cơ quan, đơn vị với chủ đề hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 ở Việt Nam là: “Sở hữu trí tuệ, Đổi mới sáng tạo và Thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn”. Một số khẩu hiệu tuyên truyền:

- Thế hệ trẻ là lực lượng tiên phong thực hiện đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ.

- Đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ vì tương lai tốt đẹp hơn.

- Sở hữu trí tuệ - công cụ hữu hiệu để phát triển kinh tế - xã hội.

- Văn hóa sở hữu trí tuệ - Nét đẹp của Thế hệ trẻ hôm nay.

- Đổi mới sáng tạo - Khơi nguồn tri thức;

- Đổi mới sáng tạo - Nền tảng thúc đẩy phát triển quốc gia hiện đại;

- Đổi mới sáng tạo - Nâng cao giá trị cuộc sống.

2. Phối hợp với các cơ quan phát thanh, truyền hình, báo chí của địa phương tăng thời lượng phát sóng, đăng tải các nội dung về kết quả triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ của cơ quan, đơn vị.

3. Tổ chức các hội thảo chuyên đề, tọa đàm, giao lưu trực tiếp hoặc trực tuyến về đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ. Triển khai các hoạt động có nội dung liên quan đến chủ đề Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 nhằm tăng cường sự quan tâm, tương tác của cộng đồng. Đồng thời, biểu dương, động viên, khen thưởng hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho việc thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ.

4. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới theo Kế hoạch số 466/KH-SKHCN ngày 08/4/2022 của Sở Khoa học và Công nghệ (có Kế hoạch kèm theo).

Thời gian thực hiện: trong tháng 4 năm 2022, trọng tâm là từ ngày 19/4/2022 đến hết ngày 26/4/2022 (theo Văn bản số 1200/UBND-VX2 ngày 17/3/2022 của UBND tỉnh và Văn bản số 539/BKHCN-TCCB ngày 16/3/2022 của Bộ Khoa học và Công nghệ).