PrintAaa

Hà Tĩnh triển khai đào tạo trực tuyến trên Nền tảng đào tạo chuyển đổi số tỉnh

16:05 12/12/2023

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia; nhằm tiếp tục triển khai giải pháp nâng cao bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số cấp tỉnh, sáng nay (12/12), Sở Thông tin và Truyền thông (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh) phối hợp Mobifone (đơn vị cung cấp nền tảng) tổ chức Lễ phát động Chương trình đào tạo trực tuyến trên nền tảng chuyển đổi số tỉnh (Mobiedu).

Hơn 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh về tham dự Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Đậu Tùng Lâm - Phó Trưởng Ban chỉ đạo CĐS tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Chương trình đào tạo học tập trực tuyến hôm nay được phát động với mục đích đồng bộ triển khai các giải pháp nhằm trang bị tài sản cho người dân, sẵn sàng tham gia, thụ hưởng các thông tin, dịch vụ trên không gian mạng. Chiến dịch được triển khai một cách đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh nhằm tạo ra môi trường phát triển văn hóa số sâu rộng trong các cấp, các ngành và ở mọi tầng lớp nhân dân..."

Phó Trưởng Ban chỉ đạo CĐS tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Đậu Tùng Lâm phát biểu tại Lễ phát động

Đồng chí cho rằng quá trình triển khai, tỉnh ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đối diện nhiều vấn đề thực tiễn. Tuy nhiên, với mục tiêu sớm đưa người dân lên không gian mạng, tạo đột phá trong tiến trình chuyển đổi số của tỉnh nhà, kính mong các cấp, các ngành, các địa phương cùng quyết liệt chung tay trong chiến dịch này.

Tham gia hưởng ứng Lễ phát động, chương trình còn được lắng nghe cảm nghĩ của đại diên học sinh trên địa bàn tỉnh về những thành quả mà học sinh được thụ hưởng từ công cuộc Chuyển đổi số.

Em Trần Dương Thục Uyên - Lớp 12 Anh1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh phát biểu cảm nghĩ về những thành quả mà học sinh thụ hưởng được từ công cuộc Chuyển đổi số.

 

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành thực hiện nhấn nút khai mạc Lễ phát động hưởng ứng tham gia Chương trình đào tạo trực tuyến về chuyển đổi số trên Nền tảng đào tạo chuyển đổi số của tỉnh (Mobiedu).

Chương trình đào tạo học tập trực tuyến được phát động với mục đích đồng bộ triển khai các giải pháp nhằm trang bị tài sản cho người dân, sẵn sàng tham gia, thụ hưởng các thông tin, dịch vụ trên không gian mạng. Sau buổi lễ, chiến dịch sẽ được triển khai một cách đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh nhằm tạo ra môi trường phát triển văn hóa số sâu rộng trong các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, nền tảng Khóa học trực tuyến mở đại trà (Nền tảng MOOCs) là hệ thống thông tin cho phép học viên ở những vị trí địa lý khác nhau cùng tham gia các khóa học trực tuyến thông qua mạng internet, giảng viên có thể đăng tải, biên tập các tài liệu, tư liệu, bài giảng, video được tổ chức thành nhiều chủ đề và cấp độ khác nhau để học viên khai thác. Học viên có thể tham gia một lớp học duy nhất để nghiên cứu sâu về một chủ đề cụ thể hoặc tham gia một chuỗi các khóa học để có được kiến thức toàn diện về một lĩnh vực nghiên cứu với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo. Nền tảng MOOCs có sự hỗ trợ của mạng xã hội, giúp tăng cường tương tác giữa giảng viên và học viên. Nền tảng MOOCs hầu như không có sự giới hạn về điều kiện tham dự cũng như phí đăng ký học.

Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đang mở 3 khóa học trên nền tảng trực tuyến đó là khóa học: “An toàn internet” được mở rộng đại trà cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn toàn tỉnh; hai khóa học “Phổ cập kỹ năng số cộng đồng” và “Cách tiếp cận nền tảng trong chuyển đổi số” được mở cho 3000 cán bộ đã được các đơn vị đăng ký, đối tượng là Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Tổ chuyển đổi số cộng đồng. Trong thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục mở các khóa học về chuyển đổi số trên nền tảng trực tuyến cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn.