PrintAaa

Hội nghị tuyên truyền công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ năm 2016 và Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3

08:09 31/05/2016

Sáng ngày 27/5/2016, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ năm 2016 và Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3.

Đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ phát biểu tại Hội nghị
 

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam; đồng chí Lê Khánh Lương, Phó Vụ trưởng Vụ bình đẳng giới, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Ban Nữ công, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức nữ các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

Tại Hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phạm Đình Lộc công bố Quyết định số 921/QĐ-BNV ngày 25/4/2016 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc kiện toàn Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ. Theo đó, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ gồm 31 thành viên do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa làm Trưởng ban.

 

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ ra mắt các đại biểu
 
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Võ Tuyết Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Phó Trưởng ban Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ trình bày Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ năm 2016. Theo đó, Kế hoạch gồm 5 nội dung, cụ thể: (1) Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật kiến thức về giới và bình đẳng giới; (2) Phối hợp với tổ chức công đoàn của Bộ tổ chức giám sát triển khai thực hiện có hiệu quả về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong công tác quy hoạch, đào tạo và sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ. (3) Nâng cao năng lực thực hiện công tác bình đẳng giới. (4) Thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới. (5) Tăng cường hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ.

Đồng chí Võ Tuyết Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Phó Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của Bộ Nội vụ trình bày Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ năm 2016
 
Nhân Ngày sách Việt Nam 21/4, tại Hội nghị, đồng chí Chu Tuấn Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin đã giới thiệu về lịch sử, mục đích, ý nghĩa của Ngày Sách Việt Nam cũng như các hoạt động tích cực hưởng ứng sự kiện này tại Bộ Nội vụ. Theo đó, Ngày Sách Việt Nam không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức và văn hoá đọc, khẳng định vị thế xã hội và tầm quan trọng của sách và việc đọc sách - một nét đẹp trong đời sống văn hoá tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt Nam mà Ngày hội sách và văn hóa đọc ở Việt Nam còn mang một ý nghĩa nhân văn, đó là: đã huy động được các tổ chức, cá nhân đóng góp, hỗ trợ, tài trợ cả vật chất và tinh thần cho các thư viện - nơi nuôi dưỡng văn hoá đọc. Đồng thời, đã quyên góp nhiều sách báo đưa tới các điểm đọc sách, các tủ sách, thư viện ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, nơi đang thiếu sách báo, khát khao cập nhật tri thức. Đây có thể coi là một kết quả thiết thực, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc của ngành thư viện với những nỗ lực to lớn để góp phần nâng cao dân trí, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân.

Đồng chí Chu Tuấn Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin giới thiệu về lịch sử, mục đích, ý nghĩa của Ngày Sách Việt Nam 21/4
 
Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, với mục đích tôn vinh văn hóa, khơi dậy thói quen và niềm yêu thích đọc sách của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ, Bộ đã tổ chức triển lãm sách để các đơn vị cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm. Triển lãm gồm 9 gian hàng của 8 đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia,  đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo  cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa trao cờ và hoa
cho các đơn vị tham gia triển lãm sách
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa nhấn mạnh, trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm và có những định hướng cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả của công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Trên tinh thần đó, Bộ Nội vụ cũng có những hoạt động thiết thực và tiếp tục kiện toàn Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nội vụ nhằm làm tốt hơn nữa công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành Nội vụ cũng như trong cả nước. Đồng chí đề nghị, sau Hội nghị này, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ cần xây dựng kế hoạch cụ thể, có báo cáo thường xuyên về Ban để có theo dõi đánh giá; từ đó, nâng cao chất lượng công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Bộ Nội vụ.
 

Nhân kỷ niệm lần thứ 3 Ngày Sách Việt Nam 21/4, Thứ trưởng Nguyễn Trọng cũng có những chia sẻ về vai trò quan trọng của sách cũng như văn hóa đọc. Đồng chí đánh giá cao những thông tin trong Báo cáo tuyên truyền của Trung tâm Thông tin nhân Ngày Sách Việt Nam và cho rằng, với những chia sẻ ngắn gọn, súc tích, sâu sắc, Báo cáo tuyên truyền đã góp phần khơi dậy trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Nội vụ tình yêu, sự đam mê đọc sách. Đồng chí đề nghị, Trung tâm Thông tin sẽ là đơn vị đi đầu trong việc tích cực chia sẻ những đầu sách hay cho cán bộ, công chức, viên chức trong Bộ, cùng khơi dậy đam mê đọc sách; đồng thời, mỗi Vụ, mỗi đơn vị nên có một tủ sách chung để phục vụ cho nhu cầu đọc, tra cứu của công chức, viên chức trong đơn vị.

Các đại biểu dự Hội nghị
 
Toàn cảnh Hội nghị
Một số hình ảnh tại Triển lãm sách của Bộ Nội vụ nhân Ngày Sách Việt Nam 2016:
 

 
 Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng thừa tham quan một số gian hàng tại triển lãm sách
 
 
Một số tiết mục văn nghệ tại Hội nghị

Tin, ảnh: Nguyễn Hương

theo http://www.moha.gov.vn