PrintAaa

Khai mạc kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương năm 2018 của Bộ Nội vụ

10:14 16/05/2018

Sáng ngày 15/5, tại trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển chọn chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương năm 2018.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội đồng thi đến dự và phát biểu khai mạc kỳ thi.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc

Dự Lễ khai mạc kỳ thi có các đồng chí trong Hội đồng thi tuyển: đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên; đồng chí Nguyễn Trọng Thừa - Phó Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng; đồng chí Nguyễn Duy Thăng - Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên; đồng chí Triệu Văn Cường - Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng; đồng chí Kiều Đình Thụ - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Ủy viên; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ủy viên; đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ, Chánh Văn phòng Bộ, Ủy viên; đồng chí Trần Văn Ngợi - Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Ủy viên; đồng chí Lưu Kiếm Thanh - nguyên Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Ủy viên.

Tham dự Lễ khai mạc có đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, các tổ chức đoàn thể của Bộ, công chức, viên chức các đơn vị có thi tuyển chức danh và 14 thí sinh thi tuyển 04 chức danh lãnh đạo cấp Vụ và tương đương, gồm: Phó Chánh Văn phòng Bộ, Phó Chánh Thanh tra Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về đổi mới phương pháp tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp Vụ, cấp Sở, cấp Phòng, trong năm 2017, Bộ Nội vụ đã tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo cấp Vụ và đã tích lũy được một số kinh nghiệm, phương pháp, cách làm để việc triển khai thi tuyển những năm tiếp theo tại Bộ Nội vụ cũng như ở các Bộ, ngành và địa phương trong tuyển chọn cán bộ lãnh đạo quản lý được tốt hơn. 
Chủ trương thi tuyển lãnh đạo, quản lý đã khắc phục được nhược điểm trong công tác cán bộ thời gian qua, tránh tình trạng chạy chức, chạy quyền, bổ nhiệm người thân quen. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, việc thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp Vụ, cấp Sở, cấp Phòng là chủ trương đúng đắn của Bộ Chính trị, góp phần phát hiện kịp thời và chọn đúng người có đức, có tài, có năng lực lãnh đạo, quản lý; am hiểu sâu về chuyên môn, nghiệp vụ; có phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, có uy tín, xứng đáng với vị trí lãnh đạo, quản lý được bổ nhiệm. Bộ trưởng khẳng định, việc thi tuyển là một trong những cách làm mới và hay, không để lãng phí cán bộ, không để "chảy máu" chất xám và là khâu đột phá quan trọng trong công tác cán bộ.

Bộ trưởng đề nghị Hội đồng thi và các ứng viên dự thi nghiêm túc chấp hành các quy chế, quy định của kỳ thi để đạt được kết quả và chất lượng cao, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ công chức giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý của Bộ Nội vụ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về đổi mới công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay.
Theo hướng dẫn triển khai Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp Vụ, cấp Sở, cấp Phòng (ban hành kèm theo Công văn số 2424/BNV-CCVC ngày 09/5/2017 của Bộ Nội vụ), đến nay đã có 14 Bộ, ban, ngành và 22 địa phương thực hiện thí điểm. Trong đó, Bộ Nội vụ là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai Đề án này.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Lễ khai mạc
Tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ủy viên Hội đồng thi cho biết, trong đợt thi tuyển lần này, có 16 ứng cử viên nộp hồ sơ đều là công chức, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ, không có ứng viên bên ngoài. Các ứng viên này đều đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đến ngày thi viết chỉ có 15 ứng viên, 01 người bị ốm nên không dự thi. Kết quả ngày 19/4/2018 vừa qua, các ứng viên dự thi đã trải qua vòng thi viết môn kiến thức chung, đây là phần thi để xem xét ứng viên đủ điều kiện tham dự phần thi trình bày đề án. Tất cả các ứng viên dự thi đều đạt kết quả tốt phần thi viết. 

Ngay sau Lễ khai mạc, Hội đồng thi tổ chức thi trình bày Đề án trong 02 ngày. Dự kiến chiều ngày 16/5/2018 các ứng viên sẽ hoàn tất việc thi trình bày Đề án. Sau khi có kết quả thi trình bày Đề án, Ban Cán sự đảng Bộ sẽ bỏ phiếu biểu quyết để Bộ trưởng ký Quyết định bổ nhiệm ngay đối với những người trúng tuyển.

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân tặng hoa các ứng viên dự thi

 

       Tin, ảnh: Thu Hiền

Theo http://www.moha.gov.vn