PrintAaa

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Hành chính công Băng-la-đét

20:48 22/10/2015

Sáng ngày 21/10/2015, tại Học viện Hành chính Quốc gia, TS Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia đã có buổi tiếp xã giao bà Ismat Ara Sadique, Bộ trưởng Bộ Hành chính công nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét (Buổi tiếp). 

Dự Buổi tiếp về phía Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính Quốc gia có PGS.TS Lưu Kiếm Thanh, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; PGS.TS Nguyễn Trọng Điều, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia (Hiện đang cố vấn cho một số lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ); Ông Trần Lưu Trung, Q.Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ; Lãnh đạo, đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia.

Về phía Đoàn Băng-la-đét, cùng đi với bà Ismat Ara Sadique, Bộ trưởng Bộ Hành chính công nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét dự Buổi tiếp có Ngài Mohammad Shahab Ullab, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét tại Việt Nam; Một số thành viên trong đoàn.
 
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn và bà Ismat Ara Sadique, Bộ trưởng Bộ Hành chính công 
nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét tại Buổi tiếp đón
 

Phát biểu tại Buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn thay mặt Bộ trưởng, Lãnh đạo Bộ chào mừng bà Ismat Ara Sadique, Bộ trưởng Bộ Hành chính công nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét đã tới thăm và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác, trao đổi giữa Việt Nam và Băng-la-đét thông qua các khóa bồi dưỡng cho công chức cao cấp của Băng-la-đét được tổ chức tại Học viện Hành chính Quốc gia thời gian vừa qua, đồng thời khẳng định, Chính phủ Việt Nam nói chung, Bộ Nội vụ nói riêng sẵn sàng đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên, không chỉ dừng lại ở việc phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, mà còn có thể tăng cường trao đổi các đoàn nghiên cứu, qua đó chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thực tiễn giữa đôi bên, nâng cao chất lượng cải cách hành chính của cả Việt Nam và Băng-la-đét để đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của nền hành chính công trong thời đại mới, thời đại của phát triển và hội nhập quốc tế. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cũng thể hiện hy vọng bà Ismat Ara Sadique sẽ dành thời gian để thăm quan các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử nổi tiếng để tìm hiểu nhiều hơn về nền văn hóa, đất nước và con người Việt Nam trong những ngày bà làm việc và công tác tại đây.

Bà Ismat Ara Sadique, Bộ trưởng Bộ Hành chính công nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của Bộ Nội vụ, của Học viện Hành chính Quốc gia dành cho bà và đoàn công tác. Bà Ismat Ara Sadique bày tỏ sự yêu mến và kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng thời thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho đất nước và con người Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng giành độc lập dân tộc, cũng như những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam kể từ ngày thống nhất đất nước cho tới nay. Bà Ismat Ara Sadique đánh giá cao nội dung và chất lượng các khóa bồi dưỡng dành cho công chức cao cấp Băng-la-đét do Học viện Hành chính Quốc gia, Bộ Nội vụ phối hợp với Bộ Hành chính công Băng-la-đét tổ chức thời gian qua. Bà Ismat Ara Sadique nhấn mạnh, đất nước và con người Việt Nam có rất nhiều điểm ưu tú và nổi bật để Băng-la-đét có thể học hỏi và noi theo, chính vì vậy, Bộ trưởng Bộ Hành chính công Băng-la-đét hy vọng, hai bên trong thời gian tới có thể đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn nữa, qua đó nâng cao năng lực của hai Chính phủ, thắt chặt hơn nữa tình cảm hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc.
 

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn trao tặng phẩm cho bà Ismat Ara Sadique nhân dịp bà tới thăm và làm việc tại Việt Nam
 
Chụp ảnh lưu niệm tại Buổi tiếp
 
Toàn cảnh Buổi tiếp

 

    Tin, ảnh: Trần Hải

Theo http://moha.gov.vn