PrintAaa

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

08:53 30/03/2022

Thực hiện các nội dung, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại: Kế hoạch số 5270/KH-BTTTT ngày 24/12/2021 và Văn bản số 576/BTTTT-CXBIPH ngày 23/02/2022 về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên toàn quốc, Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ngành, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Hà Tĩnh đảm bảo thiết thực, ý nghĩa. Phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cấp tỉnh phù hợp với thực tiễn của địa phương và tình hình dịch bệnh COVID-19. Phối hợp với các Sàn Thương mại điện tử triển khai Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trực tuyến, đa dạng hóa các hình thức phát hành để đưa sách đến với đông đảo người dân.

2. Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Hà Tĩnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với quy mô, hình thức phù hợp, hiệu quả. Thông báo rộng rãi, huy động học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

3. Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo các cấp Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với quy mô, hình thức phù hợp, hiệu quả.

4. Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Xây dựng các phóng sự, bài viết, chương trình giới thiệu, biểu dương các mô hình, cá nhân điển hình tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách trên địa bàn tỉnh.

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn phù hợp. Chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động trực quan bằng pano, khẩu hiệu ở những nơi công cộng; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, truyền hình và truyền thanh cơ sở về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam để vận động mọi tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia; chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

6. Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, Bưu điện tỉnh, Thư viện tỉnh, Thư viện thành phố Hà Tĩnh và các tổ chức, doanh nghiệp xuất bản, in, phát hành sách, kinh doanh, cung cấp sách, văn hóa phẩm trong và ngoài tỉnh chủ động phối hợp tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.

7. Các thư viện, cơ sở in, đơn vị phát hành chủ động tham gia các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; tổ chức tháng tri ân khách hàng, tháng phát hành sách, treo băng rôn chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại trụ sở, hệ thống cửa hàng, nhà sách; kết hợp với các Sàn Thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá sách, phát hành trực tuyến.