PrintAaa

Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương từ xa cho các cơ quan đại diện

16:35 19/10/2021
Chiều ngày 18/10, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia long trọng tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương theo hình thức từ xa (lớp thứ 3) dành cho cán bộ của Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành đang công tác nhiệm kỳ tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Tiếp theo thành công của hai khóa bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ từ xa vào tháng 1/2021, Bộ Ngoại giao tiếp tục tổ chức khóa bồi dưỡng thứ 3 với sự tham dự của 35 học viên đến từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Mỹ và các vùng lân cận.

Đến dự lễ khai giảng có TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban Quản lý Bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia và Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Ngoại giao Lê Đức Thiện.

Phát biểu khai mạc, TS. Bùi Huy Tùng cho biết đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức viên chức luôn là nội dung quan trọng được Đảng và Nhà nước ta quan tâm xuất phát từ vị trí, vai trò và yêu cầu đặt ra đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương từ xa cho các cơ quan đại diện
Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Lê Đức Thiện phát biểu tại lễ khai giảng trực tuyến. (Ảnh chụp màn hình)
 

Hình thức đào tạo từ xa đã phát huy hiệu quả tích cực đối với cán bộ Bộ Ngoại giao, sau khi kết thúc nhiệm kỳ, các cán bộ thuộc diện lãnh đạo, quản lý hoặc quy hoạch lãnh đạo, quản lý đã có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ sẵn sàng cho quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại khi nhận nhiệm sở, đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn và phù hợp với Chỉ thị 28/CT-TTg về đẩy mạnh bồi dưỡng trước bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Dự kiến, chương trình có 15 chuyên đề, 11 chuyên đề giảng dạy và 4 chuyên đề báo cáo trong thời gian hơn 1 tháng, phù hợp với đối tượng các cán bộ đang giữ chức vụ, lãnh đạo quản lý tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và bối cảnh dịch bệnh Covid-19.