PrintAaa

Đại hội Chi bộ Chi cục Văn thư - Lưu trữ nhiệm kỳ 2015-2017

21:53 21/03/2015

     Đồng chí Mai Trường Sinh - Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Khai mạc Đại hội

             Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Huy Liệu - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở. Đại hội cũng vui mừng chào đón sự có mặt của các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn, Đoàn thanh niên, Bí thư các Chi bộ Nội vụ, Tôn giáo, Thi đua khen thưởng và các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ.

Đồng chí Trần Huy Liệu - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu chỉ đạo Đại hội

            Đại hội Chi bộ Văn thư - Lưu trữ diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hăng hái thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015. Đây cũng là thời điểm mà ngành lưu trữ thực hiện việc các nội dung mới của Luật Lưu trữ và nhiều điều khoản mới tại các Thông tư của Bộ Nội vụ và của UBND tỉnh. Đó là việc thực hiện thu thập tài liệu lưu trữ từ các huyện, thành phố thị xã; thu thập tài liệu dự án, công trình từ các chủ đầu tư; chủ sử dụng công trình; thực hiện việc chỉnh lý và thu nộp tài liệu từ các nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử của tỉnh theo Kế hoạch của UBND tỉnh giai đoạn 2015-2020. Hệ thống văn bản mới là điều kiện thuận lợi cũng như khó khăn trong việc hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra. Bên cạnh đó thì đây cũng là những năm có những sự kiện lớn của đất nước và của ngành. Vì vậy, bên cạnh những thuận lợi cũng có những khó khăn thách thức đặt ra cho công tác văn thư - lưu trữ của CHi cục và của toàn ngành, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Chi cục và mỗi Đảng viên của Chi bộ nói riêng phải phấn đấu không ngừng để nắm bắt kịp thời mọi sự thay đổi, từ đó đề xuất những giải pháp khoa học, hợp lý giúp cho hoạt động của Chi cục và của Sở có sự phát triển bền vững.

             Tại Đại hội, sau khi nghe đồng chí Hoàng Tùng Phong thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2012 - 2015 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện của Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017; đồng chí Mai Trường Sinh - Bí thư Chi bộ trình bày báo cáo kiểm điểm của Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2012-2015, các đại biểu tham dự đã sôi nổi phát biểu đóng góp nhiều ý kiến để bổ sung cho bản báo cáo.

            Cùng với việc thảo luận báo cáo của Chi bộ, các Đảng viên dự Đại hội cũng đã thảo luận sôi nổi dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Sở Nội vụ và đưa ra một số ý kiến đóng góp để Đảng ủy tổng hợp báo cáo.

            Đại hội cũng đã tiến hành bầu cử bầu Bí thư, Phó bí thư. Kết quả đồng chí Mai Trường Sinh tiếp tục giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 với số phiếu 8/8 (đạt 100%); đồng chí Đinh Thị Cẩm Thơ giữ chức vụ Phó Bí thư với số phiếu 8/8 (đạt 100%).

             Đồng chí Bi thư,Phó Bí thư nhiệm kỳ 2015-2017 ra mắt Đại Hội.

             Sau một thời gian làm việc tập trung, nghiêm túc, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Chi bộ Văn thư - Lưu trữ- Đại hội của tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ, tập trung trí tuệ đã hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo đúng yêu cầu quy định hứa hẹn một nhiệm kỳ thành công sắp tới.

Bài, ảnh: Tùng Phong