PrintAaa

Chi đoàn Sở Nội vụ hành hương về địa chỉ Đỏ

07:26 27/03/2015

Hướng tới kỷ niệm 101 năm ngày sinh Đồng chí Lý Tự Trọng, 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 67 năm ngày thương binh liệt sỹ và 70 năm ngày thành lập ngành Tổ chức Nhà nước. Ngày 23/3, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Nội Vụ đã tới dâng hương tại khu nhà tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

                                Đoàn viên Chi đoàn Sở Nội vụ dâng hương tại Mộ anh hùng Lý Tự Trọng

Tại khu tưởng niệm Anh hùng Lý Tự Trọng Chi đoàn Sở Nội vụ đã thắp nén hương thơm tưởng nhớ đến người Anh hùng, người Đoàn viên đầu tiên và cũng là người nhận nhiệm vụ thành lập lên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với câu nói bất hủ trước tòa án kẻ thù “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường Cách Mạng chứ không thể là con đường nào khác”.

Nhà báo Pháp André Violis đã viết về anh hùng Lý Tự Trọng: Bởi người cộng sản trẻ tuổi ấy quá đỗi anh hùng, đẹp hơn huyền thoại mà tôi tự hỏi mình: "Tại sao một thiếu niên mới 17 tuổi mà cứng cỏi, bản lĩnh đến vậy. Anh đã được hun đúc như thế nào để nhìn thẳng vào mặt kẻ thù, nói những lời gang thép, trí tuệ như thế". Hơn ai hết, tuổi trẻ tỉnh Hà Tĩnh nói chung và tuổi trẻ chi đoàn Sở Nội vụ Hà Tĩnh nói riêng cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp ngời sáng trong tâm hồn Anh. Trách nhiệm lớn lao của tuổi trẻ hôm nay là sống và làm việc thật tốt để xứng đáng với sự hy sinh oanh liệt của Anh.

Bài, ảnh: Lê Huyền - Hoài Nam