PrintAaa

GƯƠNG SÁNG HỌC ĐƯỜNG

14:37 11/05/2021

Sáng 11/05/2021 tại Trường THPT Hương Khê, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12, đã có nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất

Trước đó vào lúc 11 giờ trưa ngày 26/4/2021, trên đường đi học về, khi đi qua địa phận thôn 13, xã Gia Phố (cách cầu Đông Hải khoảng 200m) em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12 Trường THPT Hương Khê đã nhặt được một chiếc túi xách màu vàng nằm bên vệ đường, trong túi có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng (trị giá tài sản gần 300 triệu đồng tiền mặt và 03 cây vàng).

Em Bùi Thị Mỹ Dung, lớp 10A12 trường THPT huyện Hương Khê

Sau khi nhặt được tài sản, mặc dù đang đi học, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng em Dung đã không cất giữ để chiếm đoạt. Dự đoán người mất tài sản sẽ quay lại tìm, em đã đứng chờ bên vệ đường để trả lại người mất. Một thời gian không có người đến nhận, em đã chủ động vào nhà cô ruột gần đó gửi toàn bộ tài sản nhặt được và nhờ cô tìm người đánh mất để trả lại. Sau khi xác định được đúng người mất tài sản, cô ruột của Dung đã trả lại toàn bộ tài sản cho người đánh mất là chị Lê Thị Thắm, trú quán tại thôn 1, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng, thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Bùi Thị Mỹ Dung

Tại buổi lễ thầy giáo Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê đã phát biểu ghi nhận nghĩa cử cao đẹp có sự lan tỏa của em Dung trong toàn trường và tại địa phương, trước đó nhà trường cũng đã tổ chức khen thưởng và biểu dương em Dung trước toàn trường. Được biết ngoài hành động đẹp nêu trên, suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường, Em Bùi Thị Mỹ Dung luôn được đánh giá là học sinh ngoan, hiền của lớp, của trường, có lối sống chan hoà, giản dị, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể ở nhà trường và cộng đồng dân cư nơi cư trú được thầy cô, bạn bè tin yêu.

Ông Phan Quốc Thanh, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê tặng hoa chúc mừng em Bùi Thị Mỹ Dung

Hành động đẹp của em Bùi Thị Mỹ Dung một lần nữa đã thể hiện đức tính trung thực, ngoan ngoãn của thế hệ học sinh hiện nay, những đoàn viên gương mẫu của Trường THPT Hương Khê nói riêng và của tỉnh Hà Tĩnh nói chung, là tấm gương tiêu biểu cần được biểu dương, nhân rộng.

          Tin, bài, ảnh: Lê Thị Cẩm Tú

Trưởng phòng HC-TH, Ban thi đua, khen thưởng