PrintAaa

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê cấp xã năm 2023

09:56 14/06/2023
Thực hiện Quyết định số 2489/QĐ-UBND, ngày 08 /12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 24/3/2023 của UBND tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023, trong hai ngày 08-09/6/2023 tại thành phố Hà Tĩnh, Sở Nội vụ phối hợp với Cục Thống kê tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thống kê cấp xã năm 2023.

Tham dự Hội nghị về phía Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Cù Huy Cẩm - Phó giám đốc Sở Nội vụ; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng thuộc Sở.

Về phía ngành Thống kê có đồng chí Nguyễn Đình Khuyến - Vụ trưởng vụ Phương pháp chế độ và Quản lý chất lượng thống kê - Tổng cục Thống kê; đồng chí Trần Thanh Bình - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh; lãnh đạo Cục, trưởng, phó các phòng nghiệp vụ Văn phòng Cục Thống kê tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của hơn 200 đại biểu là cán bộ Văn phòng thống kê của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Cục Thống kê Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê cấp xã năm 2023

 Đ/c Cù Huy Cẩm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Cục Thống kê Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê cấp xã năm 2023 1

Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến - Vụ trưởng Vụ Phương pháp chế độ và Quản lý chất lượng TK - TCTK
phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến - Vụ trưởng Vụ Phương pháp chế độ và Quản lý chất lượng thống kê - Tổng cục Thống kê ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu, các chuyên đề bài giảng của Cục Thống kê tỉnh Hà Tĩnh, sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Nội vụ và Cục Thống kê tỉnh Hà Tĩnh. Việc tổ chức triển khai hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê cấp xã của Hà Tĩnh là một trong những đơn vị đầu tiên của cả nước tổ chức bài bản, có chiều sâu đã tạo được sự đồng thuận cao đối với các học viên.
 
Cục Thống kê Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê cấp xã năm 2023 2

Đồng chí Trần Thanh Bình - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Hội nghị
 
Trong thời gian 02 ngày, các học viên đã được cán bộ Cục Thống kê tỉnh phổ biến, hướng dẫn các chuyên đề về Luật Thống kê năm 2015, Luật sửa đổi bổ sung một số điều và Phụ lục danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê; Nghị định số 95/2016 NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thống kê; Một số nội dung cơ bản của Quyết định 05/2023/QĐ-TTg, ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; Một số nội dung về lý thuyết thống kê cơ bản, nghiệp vụ thống kê chuyên ngành và phương pháp điều tra, thu thập, tổng hợp tính thu nhập bình quân đầu người cấp xã... Đây là những kiến thức cơ bản nhằm giúp các học viên hiểu và nắm rõ hơn các quy trình, phương pháp tính trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ nhằm tham mưu giúp lãnh đạo chính quyền địa phương cấp xã quản lý nhà nước về hoạt động thống kê được tốt hơn, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Đảng, chính quyền cấp huyện và các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
 
Cục Thống kê Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê cấp xã năm 2023 3
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn là một trong những hoạt động quan trọng góp phần đưa quy định pháp luật đi vào thực tiễn có hiệu quả hơn và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, tăng cường sự nghiêm minh của luật pháp trên mọi lĩnh vực./. 
 
Nguồn: Cục Thống kê tỉnh Hà Tĩnh