PrintAaa

Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác tháng 12/2021 của Bộ Nội vụ

16:02 05/12/2021
Ngày 03/12, tại trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác tháng 12/2021.
 
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì Hội nghị.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu khai mạc Hội nghị giao ban tháng 12/2021.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Trương Hải Long; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ, đại diện Công đoàn Bộ và Đoàn thanh niên Bộ Nội vụ.

Tại Hội nghị giao ban, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã trình bày dự thảo báo cáo tóm tắt kết quả công tác tháng 11/2021 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 12/2021 của Bộ Nội vụ. Theo đó, trong tháng 11/2021, với sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng và các Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ đã chủ động tham mưu xây dựng các văn bản, đề án được cấp có thẩm quyền giao. 

Về nhiệm vụ công tác tháng 12, tập trung thực hiện công tác xây dựng thể chế, chính sách theo chương trình công tác năm 2021 của Bộ Nội vụ và các nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao trong năm 2021, trong đó chú trọng tiếp tục phối hợp với Ủy ban Xã hội của Quốc hội hoàn thiện dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); khẩn trương xây dựng Luật thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trình Chính phủ trong tháng 12/2021; Phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ để hoàn thiện hồ sơ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét đưa vào Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội Khóa XV; Tập trung thẩm định dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ bảo đảm tiến độ, chất lượng; Khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 93/2001/NĐ-CP ngày 12/12/2001 của Chính phủ về phân cấp quản lý một số lĩnh vực cho Thành phố Hồ Chí Minh; Trình Chính phủ 03 chuyên đề thuộc Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo; Tập trung xây dựng trình Lãnh đạo Bộ các dự thảo Thông tư, tiếp tục hoàn thiện các đề án; Tham mưu tổ chức tốt Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của ngành Nội vụ; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Nội vụ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới và một số nhiệm vụ công tác khác.
 
Quang cảnh Hội nghị giao ban tháng 12/2021 của Bộ Nội vụ.

Tại Hội nghị, các đồng chí Thứ trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ đã phát biểu ý kiến, báo cáo kết quả công tác tháng 11/2021 và phương hướng triển khai nhiệm vụ công tác tháng 12/2021 của các đơn vị.
 
Kết luận Hội nghị giao ban, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu của các Thứ trưởng và đại diện lãnh đạo các đơn vị thể hiện rõ trách nhiệm, tập trung, bám sát yêu cầu đề ra, đồng thời khẳng định Bộ Nội vụ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tốt, hoàn thành các nhiệm vụ và hội nghị quan trọng, đặc biệt là công tác tham mưu, chuẩn bị rất tốt cho kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV vừa qua. Tuy nhiên, chất lượng một số việc vẫn còn hạn chế, chưa ra sản phẩm cuối cùng, còn vướng mắc, khó khăn.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2021 và trong thời gian tới, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề nghị cần tập trung vào một số nội dung sau:

1. Các Thứ trưởng tập trung chỉ đạo các đơn vị phụ trách khẩn trương tham mưu, hoàn thiện các văn bản, đề án, chiến lược trình cấp có thẩm quyền, bảo đảm tiến độ, chất lượng; Hoàn thành các nhiệm vụ do Ban Cán sự đảng Chính phủ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quản lý biên chế Trung ương giao.
 
2. Các đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, hoàn thiện chương trình, tiến độ, yêu cầu về thể chế chính sách; Tập trung tháo gỡ những vấn đề liên quan đến thể chế, chính sách liên quan đến các lĩnh vực của ngành Nội vụ, để xem xét, sửa đổi, bổ sung cho đồng bộ, thống nhất, sát với thực tiễn. 

3. Tham mưu, đề xuất đề án, chính sách năm 2022 một cách đồng bộ, cụ thể; Ưu tiên thể chế hóa chiến lược quốc gia về thu hút trọng dụng nhân tài.

4. Tập trung tham mưu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022 của ngành Nội vụ; xây dựng Chương trình công tác năm 2022 của Bộ Nội vụ theo hướng trọng tâm, trọng điểm; Chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ tổ chức các Hội nghị tổng kết của Bộ Nội vụ; công tác thi đua - khen thưởng lấy sản phẩm làm thước đo đánh giá.

5. Nghiên cứu, sắp xếp tổ chức bên trong Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ; Tiếp tục kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ và thực hiện việc điều động, luân chuyển một số lãnh đạo đơn vị; chuyển đổi vị trí công tác một số công chức để thay đổi môi trường công tác và rèn luyện công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 
 
6. Thực hiện tốt việc chuẩn bị cho cuộc họp chuyên đề của Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ.

7. Tham mưu, chuẩn bị chu đáo Tết Nguyên đán cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ.
 
8. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; Nghiêm túc thực hiện Nguyên tắc 5K, đặc biệt cá nhân lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ phải chủ động, gương mẫu, đi đầu trong phòng, chống dịch tại đơn vị và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị; Xem xét kỷ luật đối với lãnh đạo đơn vị lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để bị lây nhiễm, ảnh hưởng tới việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ Nội vụ.  
 
Nguồn: moha.gov.vn