PrintAaa

Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức.

07:29 27/03/2015

Sáng ngày 26/3/2015, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức với sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Cùng tham dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và 63 tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Hà Tĩnh, đồng chí Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

                           (Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ trì Hội nghị)

Trong năm 2014, các bộ, ngành, địa phương đã đẩy mạnh triển khai cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức trên nhiều nội dung như tiến hành kiểm tra cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng về thể chế, về tổ chức bộ máy, về cải cách thủ tục hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức... Công tác cải cách hành chính đã được triển khai đồng bộ hơn, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành hơn.

                                         (Điểm cầu tỉnh Hà Tĩnh)

Bên cạnh những kết quả đạt được thì cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức còn có những hạn chế nhất định, như hoạt động rà soát các luật, pháp lệnh của các Bộ, cơ quan chưa đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng; việc đánh giá tác động thủ tục hành chính còn hình thức nên chưa kịp thời loại bỏ hoặc thay thế những thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý trong quá trình dự thảo; thủ tục hành chính chậm được công bố và niêm yết công khai; vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính; hiện tượng yêu cầu thêm các giấy tờ ngoài thành phần hồ sơ theo quy định vẫn còn phát sinh…

Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo và thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, tạo hành lang pháp lý thông thoáng, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư. Thủ tướng cũng yêu cầu rà soát lại các thủ tục hành chính để sửa đổi, bãi bỏ các thủ tục không cần thiết và công khai tất cả các TTHC trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là CBCC làm việc tại Bộ phận một cửa, một cửa liên thông nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tin bài, ảnh: Thúy An - Hoài Nam