PrintAaa

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện cải cách hành chính

14:57 25/11/2015

áng ngày 23/11/2015, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện cải cách hành chính (Hội thảo).

Dự Hội thảo có Vụ Trưởng Vụ Cải cách hành chính - Giám đốc Dự án Cải cách hành chính của Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng; ông BarKhodir Bukhanop - Phó Giám đốc Quốc gia của UNDP tại Việt Nam; Đại diện lãnh đạo, công chức một số đơn vị thuộc Bộ Nội vụ; Lãnh đạo, đại diện lãnh đạo và công chức một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và nhân viên Văn phòng UNDP tại Việt Nam.

Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính,
Giám đốc Dự án Cải cách hành chính của Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng phát biểu tại Hội thảo
 

Phát biểu tại Hội thảo, thừa ủy quyền Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính - Giám đốc Dự án Cải cách hành chính của Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng vui mừng chào đón ông BarKhodir Bukhanop, Phó Giám đốc Quốc gia của UNDP tại Việt Nam các quý vị đại biểu đã tới tham dự Hội thảo này. Ông Phạm Minh Hùng nhấn mạnh, 5 dự án CCHC do UNDP tài trợ tập trung vào 2 hợp phần chính là: Tăng cường năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức và Nâng cao chất lượng dịch vụ công cho người dân và tổ chức. Nhóm hợp phần “Tăng cường năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức” được chia sẻ tại Hội thảo này là Đề án xác định vị trí việc làm mà cụ thể hóa là Sổ tay hướng dẫn xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức và tài liệu bồi dưỡng các chức danh lãnh đạo quản lý  từ cấp tỉnh, huyện, xã và cấp phòng của Sở của tỉnh Bắc Giang; các tài liệu: Bồi dưỡng công chức lãnh đạo quản lý và công chức làm công tác cải cách hành chính; Bồi dưỡng công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của tỉnh Hà Tĩnh; chia sẻ những kinh nghiệm của Đà Nẵng liên quan tới phần mềm quản lý cán bộ, công chức gắn với đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức. 

Thông qua Hội thảo này, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Phạm Minh Hùng mong muốn các địa phương trong quá trình thực tiễn có thể trao đổi những kinh nghiệm liên quan đến những sản phẩm mà dự án chia sẻ tại Hội thảo, để làm phong phú thêm thực tiễn, góp phần cho các địa phương: Bắc Giang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Tĩnh có điều kiện hoàn thiện thêm các sản phẩm của mình trong thời gian tới. Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Phạm Minh Hùng cũng hi vọng các sản phẩm sau khi được hoàn thiện sẽ chuyển giao cho các địa phương để nghiên cứu áp dụng phù hợp với thực tiễn; sản phẩm tốt có thể nghiên cứu, đề xuất và kiến nghị để hoàn thiện chính sách và áp dụng rộng rãi.
 

Tại Hội thảo, Vụ trưởng Phạm Minh Hùng cũng cho biết trong tương lai, Dự án CCHC của Bộ Nội vụ sẽ hỗ trợ cho Trung tâm Thông tin - Bộ Nội vụ xây dựng chuẩn trao đổi thông tin và chuẩn trao đổi dữ liệu thông tin quản lý cán bộ, công chức. Đây là một định hướng rất mới và lớn trong thời gian tới để tất cả các bộ, ngành và địa phương khi xây dựng phần mềm quản lý cán bộ, công chức sẽ có một chuẩn chung, đảm bảo tính thống nhất, kết nối và chia sẻ được những thông tin về quản lý cán bộ, công chức giữa các cấp hành chính với nhau.

Phó Giám đốc Quốc gia của UNDP tại Việt Nam BarKhodir Bukhanop phát biểu tại Hội thảo
 

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Giám đốc Quốc gia của UNDP tại Việt Nam BarKhodir Bukhanop thể hiện vui mừng được tham dự Hội thảo quan trọng về chia sẻ kinh nghiệm trong CCHC nhằm chia sẻ những kết quả thành công đã được triển khai tại Việt Nam, cũng như những kinh nghiệm quốc tế về đổi mới. Ông BarKhodir Bukhanop cảm ơn ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Giám đốc dự án CCHC của Bộ Nội vụ và Bộ Nội vụ Việt Nam vì sự đón tiếp, giới thiệu và tổ chức Hội thảo này. Ông BarKhodir Bukhanop nhấn mạnh, sự kiện này diễn ra vào thời điểm mà Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đang kể thực hiện những mục tiêu phát triển của mình. Cùng với tiến trình phát triển này có một tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, họ có những kỳ vọng ngày càng cao về chất lượng cung cấp dịch vụ và hành chính công đóng một vai trò quan trọng đáp ứng mong mỏi của họ. Hành chính công có thể đóng một vai trò quan trọng trong thực hiện công bằng lợi ích và cơ hội cho tất cả mọi người - đặc biệt là người nghèo, phụ nữ và dân tộc thiểu số. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong một bối cảnh phát triển đang thay đổi nơi mà sự sáng tạo là thiết yếu, nhất là trong kế hoạch hướng tới thực hiện được những mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). 

Ông BarKhodir Bukhanop khẳng định UNDP tiếp tục cam kết hỗ trợ Việt Nam như một đối tác phát triển, khi đất nước chuyển mình về phía trước nhằm đạt được những cam kết theo Chương trình nghị sự năm 2030. Tuy nhiên, Chính phủ và các tổ chức như UNDP không thể một mình thực hiện được việc này. Vì vậy, ông BarKhodir Bukhanop mong muốn tất cả các bên phải tiến bước lên để hiện thực hóa những cơ hội mà chương trình nghị sự phát triển mới đề xuất và tích cực hành động để đạt được Phát triển bền vững - cùng cải thiện triển vọng cho người dân, doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội thảo

 

Tin, ảnh: Anh Cao

Theo www.moha.gov.vn