PrintAaa

Hội thảo khoa học: Bài học kinh nghiệm từ thực tiễn lịch sử Bộ Nội vụ giai đoạn 2006 đến 2020

11:30 13/12/2021

Ngày 10/12, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức Hội thảo khoa học: Bài học kinh nghiệm từ thực tiễn lịch sử Bộ Nội vụ giai đoạn 2006 đến 2020.
PGS. TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ nhiệm Chương trình, chủ trì Hội thảo.

 

PGS. TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu khai mạc Hội thảo

 

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị Hội thảo tập trung làm rõ những vấn đề sau đây: Những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ theo các giai đoạn từ năm 2006 - 2020. Thành tựu nổi bật của các địa phương trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành Nội vụ trong giai đoạn 2006 - 2020 (gắn với việc chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Nội vụ); Những bài học kinh nghiệm phục vụ việc nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ rút ra từ thực tiễn Bộ Nội vụ giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2020.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã trao đổi, thảo luận sôi nổi về các thành tựu nổi bật của Bộ Nội vụ giai đoạn từ năm 2006 - 2020 như: Bộ Nội vụ đã tham mưu Chính phủ quyết định chuyển từ chế độ công vụ chức nghiệp sang vị trí việc làm. Đặc biệt, tham mưu giúp Chính phủ xây dựng và trình Quốc hội thông qua hai luật: Luật Cán bộ, công chức năm 2008 và Luật Viên chức năm 2010 nhằm khắc phục những hạn chế và đảm bảo đồng bộ với các quy định mới của Đảng; Những đóng góp, vai trò, trách nhiệm của Bộ Nội vụ trong việc tham mưu tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp vào một ngày, tiết kiệm rất nhiều thời gian, ngân sách; hợp nhất Thủ đô Hà Nội với tỉnh Hà Tây; quy định rõ về chính quyền địa phương, chính quyền nông thôn ở nông thôn, đô thị, hải đảo; Bộ Nội vụ tham mưu giúp Chính phủ giảm từ 26 Bộ, ngành xuống 22 Bộ, ngành, xây dựng thành công mô hình Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực; kiện toàn các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện; phát động các phong trào thi đua sâu rộng, thiết thực, hiệu quả trong toàn dân, toàn quân và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; ban hành Luật Tín ngưỡng tôn giáo; cơ cấu tổ chức và đội ngũ công chức viên chức Bộ Nội vụ đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả…

Phát biểu kết luận Hội thảo, PGS. TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự Hội thảo và yêu cầu Tổ Biên soạn tiếp thu đầy đủ các ý kiến để sớm xây dựng, hoàn thành bản thảo: Lịch sử Bộ Nội vụ giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2020.

Quang cảnh Hội thảo
Nguồn: https://moha.gov.vn