PrintAaa

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với một số sở, ngành về báo cáo việc cắt giảm thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết thủ tục hành chính

21:32 10/04/2015

Ngày 10/4/2015, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnhlàm việc với 06 Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư để nghe báo cáo việc thực hiện cắt giảm thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh và các Thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian qua. Cùng tham dự có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp và các sở, ngành, phòng chuyên môn liên quan.

      Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các sở đã báo cáo việc cắt giảm thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết các thủ tục hành chính. Sau khi nghe báo cáo của các Sở, đại diện Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các Sở: Tư pháp, Nội vụ đã có ý kiến hướng dẫn các đơn vị tiếp tục hoàn thiện báo cáo và đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính đảm bảo yêu cầu giảm 1/3 thành phần hồ sơ và ½ thời gian giải quyết các TTHC.

                                Đồng chí Phan Thị Tố Hoa, Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

Kết thúc mỗi phiên làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát lại các văn bản có quy định về thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính được quy định trong các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh thuộc ngành, lĩnh vực quản lý; cập nhật các thủ tục hành chính đã được bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung để tham mưu UBND tỉnh công bố; đề xuất cắt giảm đối với các thủ tục hành chính do văn bản Trung ương quy định; quan tâm rà soát và đề xuất cắt giảm các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện việc cắt giảm thủ tục hành chính theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cũng chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Sở Nội vụ và Sở Tư pháp thẩm định việc đơn giản hóa TTHC của các sở, ban, ngành vào sáng ngày 13/4/2015 nhằm đảm bảo tính chính xác và tính khả thi cao, đồng thời chuẩn bị tốt cho Hội nghị trực tuyến tổng kết cải cách hành chính thời gian qua và triển khai kế hoạch trong thời gian tới vào sáng ngày 15/4/2015.

Tin bài, ảnh: Thúy An- Hoài Nam