PrintAaa

Lớp tập huấn văn hóa công sở, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử đối với công chức, viên chức

09:43 22/04/2022
Sáng ngày 19/4, tại tỉnh Đắk Lắk, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc Lớp tập huấn văn hóa công sở, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử đối với công chức, viên chức.
 
Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trương Thị Liên phát biểu khai mạc Lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, bà Trương Thị Liên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, Lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao văn hóa công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử cho công chức, viên chức Bộ Nội vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực; đảm bảo tính chuyên nghiệp, liêm chính, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ.

Bà Trương Thị Liên nhấn mạnh, công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao năng lực của đội ngũ công chức, viên chức. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, có cơ cấu hợp lý, kỹ năng nghề nghiệp cao, thực thi công vụ hiệu lực, hiệu quả, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế. Một trong những kiến thức, kỹ năng cần tiếp tục bồi dưỡng là nâng cao văn hóa công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử cho đội ngũ công chức, viên chức.

Bà Trương Thị Liên cho biết, văn hóa công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử có vai trò rất quan trọng trong tổ chức, hoạt động của các cơ quan nhà nước và việc thực thi công vụ của đội ngũ công chức, viên chức là cơ sở để mỗi cá nhân công chức, viên chức tự điều chỉnh hành vi của mình nhằm đạt tới các giá trị văn hóa của tổ chức. 
 
Quang cảnh Lớp tập huấn

Để Lớp tập huấn đạt kết quả tốt, bà Trương Thị Liên đề nghị báo cáo viên với tinh thần, trách nhiệm cao nhất sẽ truyền đạt, phổ biến và cập nhật những thông tin, quy định hữu ích, quan trọng đến các học viên tham dự Lớp tập huấn. Đồng thời, tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện và chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn về thực thi văn hóa công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử.

Bà Trương Thị Liên cũng đề nghị các học viên học tập với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu và cầu thị nắm bắt những kiến thức cần thiết để áp dụng thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình; tích cực trao đổi thông tin để giải quyết những vướng mắc liên quan đến đạo đức công vụ, văn hóa công sở diễn ra trong thực tế thực hiện nhiệm vụ.
 
PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu truyền đạt các chuyên đề tại Lớp tập huấn


Trong thời gian hai ngày 19 và 20/4, các học viên sẽ được PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà  truyền đạt nội dung 2 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Đạo đức công vụ, văn hóa công sở, kỹ năng giao tiếp của công chức, viên chức.

Chuyên đề 2: Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Sau mỗi chuyên đề, các học viên sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm giải pháp giải quyết những tình huống phát sinh trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ.

Nguồn: www.moha.gov.vn