PrintAaa

SỞ NỘI VỤ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC

09:07 01/06/2022

Sáng 01/6/2022, Sở Nội vụ phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ-Công an tỉnh tổ chức tập huấn chuyên đề về công tác Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn cơ quan Sở Nội vụ.

Thượng tá Nguyễn Hoài Việt,Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh  trực tiếp hướng dẫn

Tại buổi tập huấn, Thượng tá Nguyễn Hoài Việt – Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã trực tiếp hướng dẫn các quy định của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước năm 2018 (có hiệu lực từ ngày 01/7/2020) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các đại biểu dự tập huấn đã được quán triệt, hướng dẫn về các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ bí mật nhà nước như nguyên tắc bảo vệ bí mật Nhà nước; các hành vi bị nghiêm cấm; phân loại bí mật Nhà nước; quy định về sao, chụp tài liệu, vật chứa bí mật Nhà nước; vận chuyển, giao nhận tài liệu, vật chứa bí mật Nhà nước; hội nghị, hội thảo, cuộc họp có nội dung bí mật Nhà nước; thời hạn bảo vệ bí mật Nhà nước…và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời được hướng dẫn và minh họa cụ thể, các tồn tại, hạn chế trong thực tiễn áp dụng, thực hiện việc bảo vệ bí mật nhà nước ở các cơ quan, đơn vị hiện nay.

Đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận buổi tập huấn, đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh, bí mật nhà nước là một trong những nội dung quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Thời gian qua, với đặc thù của các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành, công tác bảo vệ bí mật của Sở Nội vụ luôn được quan tâm chỉ đạo, Quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước của Sở Nội vụ cũng đã được xây dựng, ban hành và đưa vào áp dụng trong quá trình giải quyết công việc; tuy vậy vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Việc tập huấn về công tác bảo vệ bí mật nhà nước để cập nhật những thông tin hữu ích, tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện và chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn về công tác bảo vệ bí mật nhà nước là hết sức cần thiết. Đồng thời đồng chí Giám đốc Sở đề nghị các phòng, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trong toàn Sở phải tăng cường hơn nữa ý thức trách nhiệm, chủ động bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình thực thi công vụ; chủ động rà soát, tham mưu sửa đổi Quy chế bảo vệ Bí mật nhà nước của Sở Nội vụ phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành để thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước của Cơ quan trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tin, bài, ảnh: Nguyễn Trần Chung, Văn phòng Sở