PrintAaa

Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao các chỉ số năm 2023.

17:07 21/07/2023

Chiều ngày 21/7, tại thị xã Kỳ Anh, Sở Nội vụ Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Các đồng chí Lê Minh Đạo - TUV, Giám đốc Sở Nội vụ và các đồng chí Phó Giám đốc Sở Nội vụ: Mai Trường Sinh, Cù Huy Cẩm, Bùi Quang Dương đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở cùng toàn thể công chức là lãnh đạo, nhân viên các phòng Nội vụ đến từ 13 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh. Về phía lãnh đạo thị xã Kỳ Anh có các đồng chí: Đặng Văn Thành - TUV, Bí thư thị ủy; Nguyễn Hoài Sơn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo, công chức phòng Nội vụ thị xã.

Trước đó,  Sở Nội vụ tỉnh, lãnh đạo và cán bộ, công chức phòng Nội vụ 13 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đi tham quan thực tế tại  Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Cảng nước sâu Sơn Dương của Tập đoàn Formosa, Nhà máy CellPin tại Khu Kinh tế Vũng Áng.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Đồng chí Lê Minh Đạo - TUV, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh  khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Minh Đạo - TUV, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh đã đánh giá chung kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2023 và những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm. Sở Nội vụ tỉnh luôn bám sát định hướng, quan điểm, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Nội vụ, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh để chủ động tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ, chất lượng, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ, tham gia phát biểu ngắn gọn, trọng tâm, đóng góp ý kiến thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả công việc trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh phát biểu chào mừng hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo thị xã Kỳ Anh, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh đã phát biểu chào mừng, cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của các Sở, ban, ngành và các đơn vị bạn; giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội; công tác giải phóng mặt bằng và di dời dân phục vụ các dự án đầu tư trên địa bàn thị xã; công tác cải cách hành chính và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị của tỉnh cùng Đảng bộ và nhân dân thị xã Kỳ Anh quyết tâm nỗ lực xây dựng thị xã trở trung tâm kinh tế, đô thị động lực phía Nam của tỉnh; phấn đấu đưa thị xã trở thành thành phố vào năm 2025.

Đồng chí Bùi Quang Dương - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của ngành Nội vụ.

Với tinh thần chủ động, tích cực bám sát kế hoạch, trong 06 tháng đầu năm 2023, các lĩnh vực công tác của Sở, ngành Nội vụ đã được tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ và đạt nhiều kết quả tích cực., chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt, tham mưu có hiệu lực, hiệu quả các nhiệm vụ theo chương trình của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Nội vụ. Trong thực thi nhiệm vụ, ngành luôn bám sát định hướng, quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước để cụ thể hóa, xây dựng, ban hành kế hoạch, chương trình công tác. Đối với những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã chủ động báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo để tháo gỡ. Phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành có những đổi mới nhất định.

Việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đạt những kết quả tích cực, tiếp tục đi vào nề nếp. Trưởng phòng Tổ chức cán bộ/Chánh Văn phòng các sở, ban, ngành, Trưởng phòng Nội vụ các huyện, thành, thị luôn chủ động, bám sát các hướng dẫn của Sở để tham mưu kịp thời cho lãnh đạo ngành, lãnh đạo huyện thực hiện có hiệu lực, hiệu quả công tác Nội vụ.

Đồng chí Bùi Hồng Lĩnh - Trưởng phòng Công chức viên chức báo cáo tóm tắt dự thảo Nghị quyết quy định chức danh, việc kiêm nhiệm chức danh và mức phụ cấp của từng chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; việc kiêm nhiệm chức danh và mức phụ cấp của từng chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng theo nhóm nhiệm vụ và mức phụ cấp kiêm nhiệm của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố...

Tại hội nghị, các đại biệu đã trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến và trực tiếp giải đáp các thắc mắc về các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, quy định về chức danh, thẩm quyền và phân cấp quản lý công chức, viên chức; các vấn đề liên quan đến thực hiện chế độ bảo mật đối với các văn bản trong tổ chức cán bộ; chế độ lương và hệ số các chức danh nghề nghiệp...

Lãnh đạo phòng Nội vụ huyện Nghi Xuân phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Lãnh đạo phòng Nội vụ thành phố Hà Tĩnh trình bày kiến nghị, đề xuất tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng phòng Tổ chức Bộ máy - Chính quyền địa phương giải đáp các thắc mắc của đại biểu huyện, thị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Đạo - TUV, Giám đốc Sở Nội vụ ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo, công chức phụ trách công tác tổ chức các sở, ngành. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023, đồng chí yêu cầu toàn ngành tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Kịp thời tham mưu, tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong thực tiễn; chủ động phối hợp hoàn thành có chất lượng các kế hoạch, chương trình công tác đề ra; tham mưu xây dựng chính sách dựa trên nguyên tắc "Thận trọng, chắc chắn, kỹ lưỡng, đồng thuận, hiệu quả, không cầu toàn, không nóng vội".

Đồng chí Lê Minh Đạo - TUV, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh kết luận hội nghị.

Tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế và giảm viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước; chú trọng nâng cao chất lượng tuyển dụng, quản lý và sử dụng công chức, viên chức theo vị trí việc làm và tiêu chuẩn chức danh; chấp hành nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng bộ và UBND tỉnh nhằm xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả.

Nguồn: https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/