PrintAaa

Tập huấn kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo trong giải quyết công việc cho công chức, viên chức Bộ Nội vụ

10:19 21/06/2024

Trong hai ngày 20-21/6/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nội vụ tổ chức Lớp tập huấn Kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo trong giải quyết công việc cho công chức, viên chức Bộ Nội vụ với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng đội ngũ công chức, viên chức có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn và kỹ năng công vụ trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập kinh tế quốc tế. PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ dự và phát biểu chỉ đạo Lớp tập huấn.

Tham dự Lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ.

Thứ trưởng Triệu Văn Cường phát biểu tại Lớp tập huấn

 

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, Bộ Nội vụ xác định nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng trong giai đoạn hiện nay không những giúp công chức, viên chức nắm rõ kiến thức chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ mà còn có khả năng vận dụng các kiến thức, kỹ năng đó vào thực tiễn một cách linh hoạt, hiệu quả. Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính và hội nhập quốc tế hiện nay, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng công vụ cho công chức, viên chức cần phải có những thay đổi đột phá, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức “vừa hồng, vừa chuyên” đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thứ trưởng Triệu Văn Cường nhấn mạnh, kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo không chỉ đơn thuần là khả năng đặt ra câu hỏi và phản biện, mà còn là khả năng suy luận, phân tích và đánh giá một cách logic, chính xác về thông tin, quan điểm, tình huống trong xử lý công việc. Chính vì vậy, kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo trong giải quyết công việc góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của công chức, viên chức trong bối cảnh phát triển khoa học, công nghệ và những diễn biến nhanh của tình hình thế giới hiện nay. Trong quá trình thực thi công vụ, kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo giúp công chức, viên chức hiểu sâu hơn các vấn đề, tạo ra lập luận có logic; đồng thời, giúp cho công chức, viên chức tự tin, tự chủ, mạnh dạn khi đưa ra các quyết định, phương án, giải pháp sáng tạo, hợp lý, hiệu quả trong giải quyết công việc.

Các học viên tham dự Lớp tập huấn

 

Để Lớp tập huấn đạt kết quả tốt, Thứ trưởng Triệu Văn Cường đề nghị báo cáo viên với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, truyền đạt, phổ biến và cập nhật những thông tin, quy định hữu ích, quan trọng đến các học viên; đồng thời, tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện và chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn về các kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo trong giải quyết công việc.

Đối với các học viên, Thứ trưởng yêu cầu học tập với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu và cầu thị nắm bắt những kiến thức cần thiết để áp dụng thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình; tích cực trao đổi thông tin để giải quyết những vướng mắc liên quan đến kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo trong giải quyết công việc diễn ra trong thực tế thực hiện nhiệm vụ.

TS. Vũ Hữu Kiên và các học viên trao đổi, chia sẻ thông tin tại Lớp tập huấn

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: www.moha.gov.vn