PrintAaa

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD)

16:25 21/06/2015

Chiều ngày 17/6/2015, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam Nguyễn Duy Thăng, đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) do bà Ji Yeun Rim, iều phối viên Dự án thanh niên, Trung tâm phát triển OECD làm trưởng đoàn (Buổi làm việc).

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và bà Ji Yeun Rim tại Buổi làm việc
 

Phát biểu tại Buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã giới thiệu khái quát với bà Ji Yeun Rim một số thông tin cơ bản về thực tế, đặc thù của thanh niên Việt Nam, công tác quản lý nhà nước về thanh niên tại Việt Nam hiện nay đồng thời nhấn mạnh tiềm năng và vai trò quan trọng của thanh niên đối với sự phát triển của đất nước. Thứ trưởng đã giới thiệu với bà Ji Yeun Rim về Luật Thanh niên được Quốc hội thông qua ngày 29/11/2005 tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XI qua đó khẳng định sự quan tâm, tập trung của Quốc hội, Chính phủ Việt Nam nhằm đẩy mạnh phát triển vai trò, tiềm năng to lớn của thanh niên.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, qua 10 năm thi hành, Luật Thanh niên năm 2005 đã bộc lộ một số bất cập, hạn chế cần phải được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Là cơ quan được Chính phủ giao thường trực theo dõi, quản lý về công tác thanh niên, Bộ Nội vụ đang khẩn trương xây dựng Luật Thanh niên sửa đổi để trình Quốc hội bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cũng xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về thanh niên, xây dựng và ban hành Bộ Chỉ số đánh giá công tác phát triển thanh niên ở Việt Nam. Đây cũng là nhiệm vụ đặt ra trong Chiến lược phát triển Thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và ban hành. Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng đề nghị phía OECD hỗ trợ Bộ Nội vụ để tăng cường hơn nữa năng lực xây dựng chính sách, quản lý quá trình, đánh giá kết quả thực hiện các chính sách về thanh niên để các cơ chế, chính sách về thanh niên tại Việt Nam phù hợp hơn với thực tiễn phát triển của đất nước, với quá trình hội nhập quốc tế.

Đáp lời, bà Ji Yeun Rim ngỏ lời cảm ơn Bộ Nội vụ, đặc biệt là Vụ Công tác thanh niên đã nhiệt tình giúp đỡ OECD hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các chuyến công tác vừa qua. Bà Ji Yeun Rim đánh giá rất cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về thanh niên ở Việt Nam và nhấn mạnh, Việt Nam đã có những bước đi đúng hướng, những chiến lược hứa hẹn mang lại hiệu quả và thành công, xứng đáng là tấm gương để một số quốc gia học tập và noi theo. Bà Ji Yeun Rim khẳng định OECD sẽ hết sức giúp đỡ Việt Nam trong khả năng có thể để đẩy mạnh và tăng cường công tác phát triển thanh niên, đóng góp ý kiến để xây dựng Luật Thanh niên sửa đổi, hỗ trợ công tác đào tạo và phát triển năng lực đội ngũ làm công tác quản lý nhà nước về thanh niên.
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác của OECD
 
Toàn cảnh Buổi làm việc

Tin, ảnh: Trần Hải

Theo moha.gov.vn