PrintAaa

(TĐKT) - Liên minh Hợp tác xã và Ban Thi đua - Khen thưởng tổ chức hội nghị Sơ kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2022

08:05 28/07/2021

Chiều ngày 27/7/2021, tại Hội trường Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã diễn ra Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hoạt động phát huy vai trò của công tác thi đua, khen thưởng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế Hợp tác xã giai đoạn 2017 - 2022. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo và trưởng các phòng, ban Liên minh Hợp tác xã tỉnh; lãnh đạo Ban và Phòng nghiệp vụ Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh. Tại hội nghị hai bên đã đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động phát huy vai trò của công tác thi đua, khen thưởng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế Hợp tác xã giai đoạn 2017 - 2022 theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Kết luận số 56-KL/TW ngày 21/02/2013 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; Luật Hợp tác xã năm 2012 và Chị số 19/CT-TTg ngày 24/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai thi hành Luật Hợp tác xã, hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” do Thủ tướng Chính phủ phát động tháng 10 năm 2016.

Đ/c Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh và đ/c Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế của Chương trình sau hơn 3 năm phối hợp thực hiện. Chương trình phối hợp đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý nghĩa, vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng trong hệ thống Hợp tác xã và khu vực kinh tế tập thể, công tác thi đua, khen thưởng đã tạo được động lực, động viên các Hợp tác xã thi đua sản xuất, góp phần đạt được các mục tiêu xây dựng nông thôn của tỉnh nhà.

Giai đoạn 2017 - 2022, công tác phát hiện bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong Hợp tác xã được quan tâm, với 69 phóng sự và 135 tin bài tuyên truyền được đăng tải trên Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh về các mô hình điển hình tiên tiến tiêu biểu, cách làm mới, nhân tố mới trong các HTX có nhiều thành tích trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, trong liên kết hợp tác phát triển kinh tế, làm giàu và giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, đã thực sự lan tỏa và nhân rộng trong toàn xã hội.

Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2022 tiếp tục đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của các Hợp tác xã trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Phát huy vai trò của các Hợp tác xã trong việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người dân. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, nhất là nông dân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi. Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trong Liên minh Hợp tác xã, các Hợp tác xã thành viên. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã, liên hiệp Hợp tác xã, góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Hội nghị thảo luận dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Ngọc Hùng và đ/c Nguyễn Văn Hùng

Với truyền thống thi đua yêu nước “Những người thi đua là những người yêu nước nhất” cùng với tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, trong thời gian tới, Liên Minh Hợp tác xã tỉnh và Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh tăng cường công tác phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 - 2022 để phong trào thi đua yêu nước thực sự là động lực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết số 249/NQ-HĐND ngày 08/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm (2021 - 2025) và xây dựng tỉnh nông thôn mới theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ./.

  Tin, bài, ảnh: Nguyễn Thị Thúy Hường, Chuyên viên Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ