PrintAaa

Tổ chức kiểm tra, đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2021 tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

18:10 12/08/2021

Thực hiện Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 15/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về kiểm tra, đánh giá công tác CCHC năm 2021, từ ngày 11/8/2021 đến ngày 12/8/2021, Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính (được thành lập theo Quyết định số 2396/QĐ-UBND ngày 22/6/2021 của UBND tỉnh) tổ chức thực hiện kiểm tra công tác CCHC năm 2021 tại các đơn vị, địa phương. Trong đó, bao gồm một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh (Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Cục Hải quan tỉnh), Ủy ban nhân dân các huyện (Hương Khê, Đức Thọ và Can Lộc) và một số Ủy ban nhân dân xã trực thuộc các huyện.

   Đoàn kiểm tra CCHC làm việc tại UBND huyện Đức Thọ

Công tác kiểm tra, đánh giá CCHC nhằm đôn đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện có hiệu quả các nội dung CCHC năm 2021. Qua đó, phát hiện những khó khăn, vướng mắc; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong quá trình thực hiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; biểu dương kịp thời những đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác CCHC.

Đoàn Kiểm tra CCHC  làm việc tại UBND Thị trấn Đức Thọ

Đoàn Kiểm tra CCHC làm việc tại UBND xã Phú Phong, huyện Hương Khê.

Trong đợt này, Đoàn kiểm tra CCHC tập trung kiểm tra, đánh giá việc khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC được chỉ ra tại Đợt thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số CCHC cuối năm 2020; kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC 06 tháng năm 2021 tại các đơn vị, địa phương theo Kế hoạch số 513/KH-UBND ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh.

 Đoàn Kiểm tra CCHC làm việc tại UBND xã Gia Hanh, huyện Can Lộc.

Theo đó, qua các cuộc làm việc, Đoàn Kiểm tra CCHC đánh giá cao sự nỗ lực, những kết quả đạt được trong thực hiện công tác CCHC của các đơn vị, địa phương. Bên cạnh đó, Đoàn Kiểm tra cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác CCHC; hướng dẫn nghiệp vụ, đề xuất các giải pháp để khắc phục, thực hiện hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Kế hoạch CCHC của đơn vị, địa phương trong thời gian tới./.

Tin, bài, ành: Trần Thị Nga, Chuyên viên phòng CCHC-VTLT, sở Nội vụ